VnReview
Hà Nội

Tưởng đã chết nào ngờ đâu Pokemon GO vẫn sống khỏe

Kể từ khi được phát hành lần đầu tiên và bất ngờ trở thành hiện tượng vào năm 2016, cho đến nay Pokemon GO đã không còn tạo ra quá nhiều sức hút như trước. Thậm chí có thể nói, tựa game đình đám một thời này đang rơi vào một hố sâu không đáy khi số lượng người chơi tụt giảm ngày càng nghiêm trọng.

Tưởng chừng mọi thứ sẽ kết thúc với Pokemon Go do những vấn đề về tài chính, thì vừa mới đây, đã có những bằng chứng cho thấy tựa game này vẫn sẽ sống tốt nhờ các khoản tiền khổng lồ mà nó đã kiếm được trong thời kỳ huy hoàng của mình.

Cụ thể, những dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích tài chính Sensor Tower tiết lộ Pokemon GO đã mang về cho công ty chủ quản – Niantic – số tiền lên đến 2,45 tỷ đô la kể từ khi ra mắt, chiếm phần lớn doanh thu được tạo ra bởi các tựa game Pokemon di động trên các phiên bản Android và iOS. Trong khi đó, Pokemon Shuffle Mobile về nhì với 25 triệu đô la, phần còn lại được chia xấp xỉ nhau cho Pokemon Duel, Pokemon Quest, Pokemon: Magikarp Jump và Pokemon TCG online.

Năm 2016 đánh dấu bước phát triển của dòng game Pokemon di động với hơn 640 triệu lượt tải về, trong đó có đến hơn 550 triệu lượt thuộc về Pokemon GO. Tiếp theo là Pokemon Duel với 39 triệu lượt cài đặt.

Hoa Kỳ là nước có số lượng fan Pokemon đông đảo nhất khi họ đã bỏ ra 875 triệu đô la, tương ứng với 35% tổng số tiền mà Pokemon GO đã thu được trên toàn cầu. 725 triệu đô la, tương ứng với 29% doanh thu của GO đến từ Nhật Bản – nơi mà "những con quái vật trong quả bóng" được sinh ra.

Hiện tại, Niantic – với "hầu bao" dư giả của mình – vẫn đang cố gắng phát triển hơn nữa tựa game Pokemon GO với hi vọng đưa thời kỳ huy hoàng của nó quay trở lại, bước đầu là việc cho ra mắt hai tính năng mới bao gồm đấu trực tiếp giữa hai người chơi và khả năng chụp ảnh AR cùng với Pokemon. Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về Pokemon GO, hãy tải trực tiếp từ App Store cho hệ điều hành iOS và CH Play cho hệ điều hành Android.

Quang Minh

Chủ đề khác