VnReview
Hà Nội

Huawei tham vọng giành 50% thị phần smartphone ở Trung Quốc, mục tiêu lật đổ Samsung

Công ty Trung Quốc đã có những bước tiến mạnh mẽ trong năm 2018 và đang trên đường chinh phục mục tiêu số 1. Theo kế hoạch, năm nay hãng tham vọng sẽ giành được đến 50% thị trường nội địa, qua đó lật đổ ngôi vương doanh số của Samsung trên toàn cầu. Hiện tại trong tay Huawei đang có 34% thị phần nội địa.

Theo báo SCMP, trong một hội nghị ở Thượng Hải, ông Richard Yu, CEO luân phiên của Huawei cho biết hãng này đang nhắm đến con số 260 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu trong năm 2019. "Chúng tôi đã xây dựng Huawei trở thành một đế chế trong vòng 6-7 năm, và chúng tôi sẽ là người dẫn đầu trong chưa tới ba năm tới" - ông Yu nói. Các hãng công nghệ Trung Quốc đã thành công trong việc xóa bỏ nhận thức "xấu xí" của người dùng, cho rằng đồ điện tử Trung Quốc chỉ là loại rẻ tiền, kém chất lượng.

Các hãng như Haier, Lenovo, Huawei và ngày càng nhiều hơn đã đổ nhiều tiền cho nghiên cứu, mở rộng hoạt động và tăng cường truyền thông, giúp họ đưa ra những sản phẩm gây ấn tượng với cả thế giới.

Ở thị trường smartphone, các công ty đã lôi kéo khách hàng bằng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ, sản phẩm có mức giá phải chăng trong khi nhiều tính năng mới, thậm chí một số đột phá dẫn trước cả iPhone, Galaxy. Trung Quốc giờ không còn là nơi mà thương hiệu ngoại thống trị nữa. Các công ty trong nước như Vivo, Oppo hay Huawei đang dần đẩy lui những đối thủ nước ngoài, LG, HTC hay Samsung. Ngay cả Apple cũng đang hứng chịu doanh số thê thảm tại quốc gia tỉ dân. Công ty Mỹ đã hai lần phải giảm giá iPhone gần đây, nhưng tình hình khó tiến triển có lợi cho họ.

Theo IDC, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei là 14,7%, chỉ kém chút 14,9% của Apple. Huawei hoàn toàn có thể giành lấy vị trí thứ hai từ Apple trong năm nay. Còn Samsung dẫn đầu nắm 20,9% thị phần.;Năm 2019 sẽ là cuộc chiến "sống còn" giữa hai đại diện Hàn Quốc và Trung Quốc, xác định ai mới thực sự là vua ở thị trường smartphone khốc liệt.

Ambitious Man

Chủ đề khác