VnReview
Hà Nội

Ế ẩm, iPhone 8 đang chết yểu tại Việt Nam

Theo chia sẻ từ các đại lý, giá bán cao là nguyên nhân chính khiến iPhone 8 không nhận được sự quan tâm từ người dùng.

"Hệ thống đã ngừng kinh doanh iPhone 8 từ vài tháng trước. Doanh số của sản phẩm này không tốt và thua kém đáng kể khi so với những thiết bị khác từ Apple", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Ông Phong nhận định máy không phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường cũng như thị hiếu mua sắm từ người dùng. "iPhone 8 có màn hình nhỏ, các phần viền trên dưới tương đối dày. Thêm vào đó, máy chỉ được trang bị một camera, nhưng giá bán lại khá cao", ông Phong nói.

iPhone 8 được trang bị màn hình kích thước 4,7 inch, tích hợp công nghệ 3D Touch. Máy sử dụng con chip A11 cùng dung lượng RAM 2 GB. Máy chính hãng có giá lần lượt 17 triệu đồng và 18 triệu đồng, tương ứng với các phiên bản 64 GB và 256 GB bộ nhớ trong.

"Trong nhiều tháng liền, doanh số của iPhone 8 luôn kém hơn so với thế hệ iPhone 7 và iPhone X", ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của CellphoneS nói.

Ông Tân cho biết thêm với giá bán hiện tại của iPhone 8, người dùng có xu hướng thêm tiền để mua iPhone XR hoặc iPhone X. Hai sản phẩm này mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt hơn về cả thiết kế lẫn tính năng.

Tại thị trường không chính ngạch, iPhone 8 hàng xách tay qua sử dụng cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Giống các hệ thống chính hãng, một số cửa hàng cũng đã ngừng bán thiết bị này.

"Doanh số của dòng iPhone 8 rất kém, thua hẳn khi so với thế hệ iPhone 7, 7 Plus và iPhone X", ông Cao Anh Lai, Giám đốc của một hệ thống chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội chia sẻ.

Hiện tại, giá bán của iPhone 8 hàng xách tay qua sử dụng khoảng 10,5 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ trong. Trong tầm giá này, máy gặp phải sự cạnh tranh trực tiếp từ chính "gà nhà" là iPhone 7 Plus.

iPhone 8 có tốc độ xử lý nhanh hơn với con chip A11, nhưng dung lượng RAM của máy chỉ dừng lại ở 2 GB, ít hơn so với 3 GB trên iPhone 7 Plus. Trên thực tế, trải nghiệm về hiệu năng trên hai máy không có quá nhiều khác biệt.

"Tuy nhiên, iPhone 7 Plus có màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng pin lâu hơn. Cùng với đó, máy cũng được trang bị camera kép. Đây là những yếu tố iPhone 8 không hề có và cũng là lý do chính khiến nhiều khách hàng ưu tiên chọn mua iPhone 7 Plus hơn", ông Lai nhận định.

"Cửa hàng đã ngừng nhập iPhone 8 từ vài tháng trước do nhu cầu của người dùng thấp. Ngay cả khi cần một chiếc máy nhỏ gọn để sử dụng, iPhone 8 cũng không phải sự lựa chọn tốt", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ông Trung cho biết trong trường hợp cần một thiết bị nhỏ gọn, đa số người dùng sẽ chọn mua iPhone 7 xách tay. Sản phẩm này hiện có giá chưa tới 6 triệu đồng, rẻ hơn một nửa so với iPhone 8, trong khi ngoại hình và trải nghiệm sử dụng giữa 2 máy gần như không khác biệt.

Có thể thấy, ngay từ khi ra mắt iPhone 8 đã không nhận được sự chú ý từ người dùng do máy không có nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm về cả thiết kế lẫn tính năng. Thêm vào đó, mức giá cao đã khiến người dùng quay lưng và dần lãng quên sản phẩm này.

Theo Zing

Chủ đề khác