VnReview
Hà Nội

Apple bán được 35 triệu chiếc AirPods, chiếm 75% phân khúc tai nghe không dây trong năm 2018

Mẫu tai nghe AirPods của Apple đã thống trị thị trường tai nghe không dây trong năm 2018 và rất có thể trong năm 2019 này nếu như thế hệ AirPods 2 ra đời.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple đã bán được khoảng 35 triệu chiếc AirPods trong năm 2018 và là thương hiệu tai nghe không dây phổ biến nhất trong năm qua.

Bảng xếp hạng của Counterpoint cũng chỉ ra, AirPods chiếm gần 75% doanh số bán tai nghe không dây trong năm 2018. Danh sách thống kê thị phần của các hãng bán tai nghe không dây trong năm qua như sau:

Apple: 19%, Sony: 17%, Samsung: 16%, Bose: 10%, Beats: 6%, Sennheiser: 5%, LG: 4%, Jabra: 2%

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến với hơn 200 người, có 19% người được hỏi yêu thích tai nghe AirPods của Apple. Đa số người được hỏi khẳng định, họ chọn mua AirPods không hẳn vì chất lượng âm thanh mà là bởi sự thoải mái và dễ sử dụng. Con số này cao nhất lên tới 68%.

Chỉ có 41% người được hỏi chọn mua AirPods vì chất lượng âm thanh. Như vậy có thể hiểu, chất lượng âm thanh chỉ là thứ yếu khi khách hàng cân nhắc chọn mua AirPods. Ngược lại theo Counterpoint, Bose là hãng ghi nhận có số người dùng chọn mua tai nghe không dây vì chất lượng âm thanh cao nhất, với 72% người được hỏi.

Counterpoint ước tính, thị trường thiết bị nghe không dây sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh khi các hãng dần loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của tai nghe không dây còn nhờ một phần vào việc các trợ lý ảo như Siri, Google Assistant hay Alexa ngày càng thông minh, giúp người dùng dễ dàng ra lệnh bằng giọng nói qua tai nghe tiện lợi hơn.

Doanh số dự kiến của thị trường này có thể tăng lên tới 129 triệu chiếc vào năm 2020. Counterpoint cũng kỳ vọng thế hệ AirPods thứ hai dự kiến trình làng tại sự kiện vào cuối tháng 3/2019 của Apple sẽ thúc đẩy thị trường tai nghe không dây ngày một lớn mạnh hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác