VnReview
Hà Nội

Bphone 3 được phân phối qua nhà mạng, "trợ giá kiểu Mỹ" lần đầu tiên ở Việt Nam

Từ sáng nay hình ảnh Bphone 3 đã xuất hiện tại một số điểm giao dịch của MobiFone ở Hà Nội trong khi nguồn tin nội bộ cho biết hình thức trợ giá Bphone 3 sẽ hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Bphone 3

Ảnh chụp màn hình đăng trên Bphone Fans Clubs hôm nay cho thấy standee trong một điểm giao dịch MobiFone ở Hà Nội.

Theo thông tin đang được lan truyền mạnh mẽ trên cộng đồng những người yêu thích Bphone BFC, các tấm standee in hình Bphone 3 kèm dòng chữ "Smartphone tốt nhất trong tầm giá 6,9 triệu đồng" đã có mặt trong một số điểm giao dịch của MobiFone ở Hà Nội. Nhiều bình luận tỏ ý hào hứng và trông ngóng tin tức chi tiết về chương trình phân phối Bphone 3 mà MobiFone áp dụng.

Mmột nguồn tin nội bộ cho biết đây sẽ một chương trình phân phối chính thức; dưới hình thức trợ giá hấp dẫn từ trước đến nay. "Khách hàng sẽ chỉ cần đến cầm Bphone 3 ra về mà không phải bỏ bất kỳ một đồng nào", nguồn tin này nói.

Nếu thông tin này là chính xác thì Bphone 3 sẽ có mặt tại hơn 600 điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc và đáng nói hơn cả, lần đầu tiên tại Việt Nam có thể xuất hiện hình thức nâng cấp điện thoại thường gặp ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản. Điều đó có nghĩa khi nhà sản xuất tung ra model mới, các thuê bao có thể nâng cấp lên điện thoại mới mà không phải trả thêm tiền.

Hiện tại Việt Nam các nhà mạng cũng phân phối điện thoại nhưng các thuê bao thường phải trả trước một khoản khá lớn, từ 40-50% trị giá máy. Chương trình phân phối thử nghiệm Bphone 2 năm ngoái qua nhà mạng MobiFone và Viettel được cho là trợ giá cao nhất khi hàng tháng, nếu người dùng chi trả tiền cước từ 199.000 đồng trở lên thì được mua máy trợ giá. Trợ giá qua nhà mạng là một hình thức phân phối smartphone phổ biến và chủ yếu ở các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật, châu Âu. Đây là một hình thức kinh doanh win – win cho cả ba bên: nhà mạng giữ chân thuê bao, nhà sản xuất bán được sản phẩm và khách hàng được sở hữu sản phẩm công nghệ mới nhất khi định kỳ được nâng cấp với một mức phí hợp lý.

Bphone 3 ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái, và hiện được các reviewer đánh giá là smartphone tốt nhất ở phân khúc tầm trung với nhiều tính năng cao cấp như chống nước, chống bụi chuẩn IP68, chống trộm, thiết kế đẹp với khung nhôm nguyên khối, vỏ kính. Rất nhiều người hy vọng sản phẩm sẽ được phân phối qua nhà mạng với hình thức trợ giá hấp dẫn.

Tuấn Phan

Chủ đề khác