VnReview
Hà Nội

Đột kích cơ sở Trung Quốc chuyên làm giả đồ âm thanh Shure, Yamaha, Sennheiser, Harman

Một cơ sở chuyên làm giả sản phẩm âm thanh đến từ các nhãn hiệu lớn vừa bị triệt phá ở Trung Quốc. Sản phẩm âm thanh bị làm giả từ 4 thương hiệu âm thanh lớn là Shure, Yamaha, Sennheiser và Harman.

Theo AV Network, với nỗ lực hợp tác của bốn thương hiệu và cơ quan chức năng địa phương, cảnh sát Trung Quốc đã đột kích vào nhà máy Soundpu Electronics Equipment. Nhà máy này cũng là một cái tên quen thuộc với cơ quan chức năng địa phương. Hồi tháng Tám năm ngoái, họ đã bị phạt vì bị phát hiện cất giữ nhiều micro Shure giả trong nhà máy.

Ngoài Shure, nhiều công ty khác cũng bị ảnh hưởng như Yamaha, Sennheiser, Harman. Các sản phẩm làm giả của nhà máy Soundpu Electronics Equipment;rất tinh vi, gồm có microphone không dây, receiver, console, amplifier và bộ xử lý. Shure đang tìm cách để truy tố hình sự chủ cơ sở này, khi hành vi làm giả liên tục bị phát hiện, cũng như thái độ thách thức luật pháp và xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Một sản phẩm giả mạo tại nhà máy

Hàng trăm chiếc microphone giả khác bị phát hiện 

Bên cạnh Shure, các công ty Yamaha, Harman, Sennheiser cũng sẽ hỗ trợ để xúc tiến truy tố.

Các công ty bị nhái thương hiệu đều nhất trí rằng hành vi này gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích kinh tế của họ cũng như lợi ích khách hàng khi mua phải đồ giả. Những sản phẩm giả mạo có thể gặp vấn đề về kỹ thuật và chất lượng, giảm trải nghiệm khách hàng đặc biệt suy giảm niềm tin vào uy tín của nhãn hiệu bị nhái.

Họ cam kết nỗ lực xử lý tình trạng làm giả và làm nhái trên toàn cầu, giúp các khách hàng có thể mua được thiết bị chính hãng với chất lượng theo đúng tiêu chuẩn của công ty. Người dùng cũng được khuyên phải lưu ý kỹ trước khi mua hàng. Những sản phẩm từ các tên tuổi lớn nhưng lại có mức giá quá rẻ, luôn tiềm ẩn nguy cơ bị làm giả, làm nhái.

Không chỉ Shure, tại đây còn làm giả cả Sennheiser

Bộ phân tầng dbx 234XL chuyên dùng trong âm thanh sân khấu, hội trường cũng bị làm giả

Bộ khuếch đại P3500S của Yamaha cũng bị làm giả

Ambitious Man

Chủ đề khác