VnReview
Hà Nội

Bất ngờ với giá điện thoại Vsmart chính thức tại Tây Ban Nha

Đối tác của VinSmart tại Tây Ban Nha vừa chính thức công bố giá bán các điện thoại Vsmart dành cho thị trường này, cao hơn khá nhiều so với giá bán dành cho thị trường Việt Nam.

Theo công ty VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup), các điện thoại Vsmart hiện được phân phối tại Tây Nha Ba thông qua 90 cửa hàng của công ty bán lẻ MediaMarkt. Đây là nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số 1 châu Âu, hiện có mặt ở 13 quốc gia trên toàn cầu.

VinSmart sẽ bán cả 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart gồm Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+ tại thị trường Tây Ban Nha. Trong đó, Active 1+ và Joy 1+ sẽ ra mắt người tiêu dùng ngay ở giai đoạn đầu tiên, tiếp theo là Active 1 và Joy 1.

Chỉ ít giờ sau khi VinSmart công bố ra mắt điện thoại ở Tây Ban Nha, đối tác bán lẻ MediaMarkt đã công bố giá bán của 4 điện thoại Vsmart dành cho thị trường này. Nhìn vào mức giá của các điện thoại này tại Tây Ban Nha, chắc hẳn người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ thấy rất bất ngờ.

Giá Vsmart Joy 1+ và Active 1 ở Tây Ban Nha

Cả 4 chiếc Vsmart ở Tây Ban Nha đều có giá bán cao hơn rất nhiều so với thị trường Việt Nam. Cụ thể, mức giá lần lượt của 4 điện thoại Vsmart ở Tây Ban Nha là: Joy 1 có giá 179,9 euro (khoảng 4,7 triệu đồng), Joy 1+ giá 199,9 euro (khoảng 5,3 triệu đồng), Active 1 giá 319,9 USD (khoảng 8,5 triệu đồng) và Active 1+ (khoảng 9,3 triệu đồng).

Giá 4 điện thoại Vsmart ở Tây Ban Nha và Việt Nam

Tại sao Vsmart ở Tây Ban Nha lại cao như vậy? Nguyên nhân chính đến từ mức thuế cao với đồ điện tử tại thị trường này cũng như châu Âu nói chung. Sản phẩm điện thoại và nhiều đồ công nghệ khác tại châu Âu thường cao hơn nhiều so với các khu vực khác, đặc biệt là châu Âu hay Việt Nam. Chẳng hạn cũng trên hệ thống của MediaMarkt, mức giá của chiếc Huawei Mate 20 Pro lên tới 977 euro (gần 26 triệu đồng), cao hơn nhiều so với giá tại Việt Nam (19,99 triệu đồng).

TD

Chủ đề khác