VnReview
Hà Nội

Vẫn còn mưa lạnh thế này mà các hãng đã tăng tốc kích cầu điều hoà đón hè

Mùa hè còn vài tuần nữa mới đến nhưng thị trường điều hòa đã bắt đầu 'nóng' thật sự với cuộc chạy đua khuyến mại, giảm giá của hàng loạt các siêu thị điệu máy lớn.

Ngay từ đầu tháng Ba, các đơn vị bán lẻ đua nhau tung ra những chương trình khuyến mại 'khủng' cho mặt hàng điều hoà nhiệt độ để tiêu thụ bớt các mẫu cũ. Bởi như thường lệ, tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm những mẫu điều hòa mới chưa về.

Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, khách hàng mua điều hòa sẽ được giảm giá sản phẩm, tặng kèm miễn phí công lắp đặp và quà tặng. Thậm chí tại đây có những sản phẩm giảm giá tới 40% như điều hòa Toshiba INVERTER 1 HP RAS-H10S3KV-V hay 32% như SHARP 1.5HP AH-A12UEW mà vẫn được tặng thêm quà.

Các đơn vị bán lẻ đang đua nhau khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng điều hòa

Tương tự như vậy tại Media Mart, hầu hết các mẫu điều hòa cũng được giảm giá sâu cộng với những quà tặng giá trị. Siêu thị điện máy này còn dùng chương trình mua tivi tặng điều hòa đúng dịp đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu vòng loại giải U23 châu Á để kích cầu tiêu dùng.

Cũng nắm bắt xu hướng U23 Việt Nam vừa thắng U23 Thái Lan tới 4 - 0, siêu thị Dienmayxanh giảm 23% cho một số mẫu điều hòa, trong đó có cả những mẫu bán chạy nhằm thu hút người dùng. Chơi trội hơn cả có lẽ là tại siêu thị Pico khi mà tất cả các điều hòa mua tại đây đều được tặng bộ kết nối Smart điều khiển trị giá đến 1.000.000 VNĐ cùng với mức giảm giá hấp dẫn.

Theo ghi nhận tại các siêu thị điện máy lớn thì bây giờ cùng với thời điểm sau mùa hè là thời điểm giá điều hòa nhiều ưu đãi nhất trong năm. Nếu không quá đặt nặng phải dùng các mẫu mới nhất thì bạn nên mua điều hòa vào thời điểm này. Chỉ 2 - 3 tháng nữa, khi thời tiết nắng nóng hơn rất có thể điều hòa sẽ không còn rẻ như hiện nay. Bạn muốn biết nên mua điều hoà công suất bao nhiêu hợp với nhu cầu thì tham khảo tại đây.

Công nghệ tiên tiến cho điều hòa năm 2019

Hiện nay, đa phần các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội vẫn chưa được tiếp cận các mẫu điều hòa mới từ nhà sản xuất. Theo kế hoạch thì phải đến cuối tháng 4, đầu tháng 5 các mẫu điều hòa mới nhất sẽ được trưng bày và phân phối. Đây đang là quãng thời gian các thương hiệu lớn nghiên cứu, sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất trong khả năng của mình để phục vụ người dùng.

Một 'ông kẹ' trong ngành điều hòa là Daikin trong năm 2018 đã khánh thành nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Điều này dự đoán trong năm 2019, các mẫu sản phẩm của thương hiệu này sẽ có giá rẻ hơn và nguồn cung cũng dồi dào hơn trước đây. Panasonic cũng là hãng được nhiều người Việt Nam tin tưởng trong lĩnh vực điều hòa. Năm nay tất cả các sản phẩm của thương hiệu này sẽ sử dụng duy nhất chất làm lạnh thế hệ mới Gas R32 cùng tem năng lượng đạt chuẩn 3 sao trở lên.

Các hãng điều hòa lớn khác như Samsung, LG, Electrolux cũng cải tiến chất lượng, tập trung vào việc sản phẩm thân thiện với người dùng, tiết kiệm điện, tích hợp công nghệ thông minh. Đến thương hiệu được coi là giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay là Midea cũng thông báo sẽ tích hợp công nghệ làm lạnh nhanh, công nghệ Inverter Quattro, bộ lọc bụi tiên tiến... trong các sản phẩm của mình.

TiHu

Chủ đề khác