VnReview
Hà Nội

Rủ nhau lên đời smartphone trợ giá

Nhiều thuê bao di động bắt đầu khoe chiếc smartphone giá chưa bằng cốc trà đá nhờ chương trình trợ giá nhà mạng "khủng" nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Trợ giá qua nhà mạng là một hình thức phân phối mà qua đó, các thuê bao di động mua máy điện thoại kèm theo hợp đồng gói cước. Thuê bao có thể tuỳ chọn giá trị số tiền trả trước và gói cước hằng tháng phù hợp. Ở các nước như Mỹ, Nhật, châu Âu... hầu như thuê bao phải trả một số tiền nhỏ hơn nhiều so với giá bán máy trả tiền một lần, thậm chí không phải trả tiền và vẫn được sở hữu smartphone đời mới hơn, gọi là nâng cấp máy. Chương trình trợ giá máy tương tự như vậy lần đầu tiên mới được triển khai tại Việt Nam qua nhà mạng MobiFone áp dụng đối với Bphone 3 và Bphone 3 Pro.

Tập đoàn BKAV đang phối hợp cùng Mobifone triển khai chương trình trợ giá khi mua
Bphone 3 và Bphone 3 Pro

Trên mạng xã hội, tại những group/ fanpage lớn nhất dành cho người hâm mộ cặp smartphone ‘Made in Việt Nam' này ghi nhận rất nhiều phản hồi tích cực. Nhóm Bphone Fans Club (BFC) liên tục có thành viên mới gia nhập là những người vừa sở hữu Bphone 3, liên tục có thành viên hào hứng vì vừa "tậu" được Bphone 3 giá hời. Cùng là sở hữu Bphone 3 trợ giá qua nhà mạng MobiFone, dường như mỗi người không hẳn giống nhau.

Có nhiều người đã yêu thích Bphone từ lâu nhưng ngân sách chưa cho phép, do đó họ đã chớp ngay lấy cơ hội sở hữu Bphone 3 trợ giá với số tiền phải trả không quá lớn. Chẳng hạn, giá Bphone 3 chỉ là 4 triệu đồng đối với những thuê bao đang có mức chi trả cước khoảng 299 nghìn đồng/tháng. Khách hàng còn được miễn phí toàn bộ cước các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút, miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng, miễn phí 5GB data 4G.;

Với thuê bao có nhu cầu sử dụng cước cao hơn, họ thậm chí chỉ phải trả 1.190.000 đồng để sở hữu Bphone 3.

Bphone 3 trợ giá

Điểm đáng chú ý nhất là với những khách hàng đã sử dụng Bphone 2 trợ giá của MobiFone trong chương trình năm ngoái dành cho Bphone 2017, sẽ chỉ cần đến thẳng một trong số hơn 600 cửa hàng MobiFone trên toàn quốc và "rước nàng về dinh" mà chỉ phải trả... 1 nghìn đồng. Với việc Bphone 2 thử nghiệm phân phối qua MobiFone từ khoảng đầu năm ngoái thì khả năng số thuê bao chỉ phải trả 1.000 đồng để nâng cấp lên Bphone 3/ Bphone 3 Pro là khá nhiều.

Bphone 3

Khách hàng khoe sở hữu Bphone với 1000 đồng

Bphone 3

Có người còn nhiệt tình quay lại video hướng dẫn mua Bphone 3 với giá 1000 đồng

Rất nhiều người hào hứng chia sẻ khi sở hữu chiếc Bphone 3 được trợ giá từ nhà mạng MobiFone. Trong khi đó, nhiều người đang dùng mạng khác sốt ruột hỏi Bkav bao giờ triển khai với Viettel, VinaPhone.

Bphone 3

Trong khi đó có người sốt ruột mong Bphone 3 được trợ giá qua Viettel, VinaPhone nữa

Cùng với đó, cũng có những người chưa hiểu rõ cách thức mua sản phẩm được trợ giá này, băn khoăn về các phụ kiện tặng kèm, hỏi về số tiền phải bỏ ra… Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra bày tỏ sự quan tâm, tò mò về bộ đôi điện thoại của BKAV đang được trợ giá.

Bphone 3

Bphone 3

Nhiều câu hỏi thể hiện sự băn khoăn, tò mò về chương trình

Chương trình trợ giá mua Bphone theo hợp đồng nhà mạng sở dĩ được nhiều người tiêu dùng quan tâm là vì có nhiều ưu đãi và lợi ích hơn các chương trình khác. Ví dụ như trong chương trình trợ giá mua iPhone/Galaxy của các nhà mạng hiện nay, ngoài số tiền tối thiểu mà khách hàng phải trả để mua máy kèm gói cước, thì tuỳ theo gói cước cam kết, người mua luôn phải trả một khoản tiền ký quỹ (tương đương khoảng 60-70% tổng giá trị gói cước) và số tiền này chỉ được trả lại người mua khi hết hạn cam kết, nên tổng số tiền mà khách hàng phải bỏ ra ngay lúc mua máy luôn bằng hoặc cao hơn giá thị trường của máy. Trong khi đó, khách hàng mua Bphone theo hợp đồng nhà mạng không phải trả khoản ký quỹ này, số tiền ban đầu phải trả để sở hữu máy cũng rất hấp dẫn, chỉ từ 1.190.000 đồng tuỳ theo gói cước.

Nếu đem so sánh với các chương trình trả góp lãi suất 0%, thì trợ giá mua Bphone càng tỏ ra ưu việt. Bởi lẽ, khi mua trả góp, người mua vẫn phải trả trước một khoản tiền khoảng 30% giá trị máy, sau đó hàng tháng phải trả góp số tiền còn lại, đồng thời phải trả ngân hàng một khoản phí (thường là 1% giá trị hợp đồng), gọi là phí quản lý tài khoản, do đó tổng tiền phải trả để mua máy sẽ cao hơn giá bán thực của máy. Trong khi đó, mua Bphone theo hợp đồng nhà mạng, ngoài một số tiền nhỏ phải trả ban đầu, bạn chỉ cần cam kết sử dụng gói cước đã đăng ký trong thời hạn của hợp đồng, toàn bộ giá trị của gói cước gồm số phút gọi và tin nhắn nội/ngoại mạng cùng gói data dung lượng cao là bạn được dùng gần như là miễn phí, bởi nếu không có chương trình trợ giá thì bạn vẫn phải dùng trong liên lạc hàng ngày.

Chương trình trợ giá Bphone năm nay cũng lần đầu tiên áp dụng ưu đãi cho khách hàng nâng cấp từ Bphone 2 lên Bphone 3. Nếu như khách hàng mua mới Bphone 3 mà sử dụng gói cước cam kết 599.000 đồng/tháng được miễn phí cuộc gọi dưới 10 phút cho thoại nội mạng, 100 phút thoại liên mạng, 10GB data, sẽ phải trả thêm khoản tiền mua máy 1.190.000 đồng, thì khách hàng nâng cấp từ Bphone 2 (đã có hợp đồng cũ với nhà mạng Mobifone) và sử dụng gói cước với mọi quyền lợi như trên chỉ phải trả thêm khoản tiền tượng trưng 1.000 đồng. Như vậy, những khách hàng mua mới Bphone 3 với hợp đồng nhà mạng Mobifone năm nay hoàn toàn có quyền hy vọng một chương trình tương tự vào năm sau nếu như họ nâng cấp lên Bphone 4.

Bphone 3 / Bphone 3 Pro là bộ đôi smartphone Made in Vietnam thế hệ thứ ba của Tập đoàn công nghệ Bkav. Ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái, Bphone 3 được trang bị nhiều tính năng cao cấp như chống nước, chống bụi chuẩn IP68, chống trộm, thiết kế đẹp với khung nhôm nguyên khối, vỏ kính. Theo đánh giá của các reviewer và các nhà báo công nghệ, hiện Bphone 3 là smartphone tốt nhất ở phân khúc tầm 7 triệu đồng.

T.T

Chủ đề khác