VnReview
Hà Nội

Đã biết vì sao Bitcoin đột ngột tăng giá

Vào ngày hôm qua (2/4), giá Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần năm tháng qua, kéo theo các đồng tiền điện tử nhỏ hơn khác nhích lên. Theo các nhà phân tích, biến động tăng giá của Bitcoin diễn ra sau khi có một đơn đặt hàng lớn của một nhân vật bí ẩn.

Theo đó, giá bitcoin đã tăng vọt tới 20% trong giao dịch, lần đầu tiên phá vỡ ngưỡng 5.000 USD kể từ giữa tháng 11. Đến giữa buổi chiều, giá bitcoin ở vào khoảng 4.800 USD, tăng 16% và là mức tăng lớn nhất đạt được trong 1 ngày kể từ tháng 4 năm ngoái.

Bitcoin đã tăng lên gần 20.000 USD vào cuối năm 2017, mức cao đỉnh điểm nhờ sự thúc đẩy của các nhà đầu tư bán lẻ. Nhưng mức giá này đã sụt giảm 3/4 vào năm ngoái, các giao dịch bị chi phối bởi các quỹ phòng hộ nhỏ hơn và các công ty liên quan đến tiền điện tử.

Oliver von Landsberg-Sadie, giám đốc điều hành của công ty tiền điện tử BCB Group cho biết, mức tăng mới nhất của bitcoin vào hôm qua có thể nhờ một đơn đặt hàng trị giá khoảng 100 triệu USD trên khắp các sàn giao dịch có trụ sở tại Mỹ Coinbase và Kraken và Bistamp Luxembourg.

"Đã có một đơn đặt hàng khủng này xuất hiện trên ba địa điểm này, khoảng 20.000 BTC", ông nói.

Tuy nhiên, các nhà phân tích không thể chỉ ra lời giải thích cụ thể hơn cho đơn đặt hàng lớn đến từ một người mua bí ẩn.

Các thị trường tiền điện tử cho đến ngày hôm nay đã chứng kiến ​​một giai đoạn tương đối bình tĩnh trong suốt cả năm, với giao dịch bitcoin khoảng 3.300 USD đến 4.200 USD.

Các nhà đầu tư thể chế chủ yếu không tham gia. Hầu hết lo ngại các vụ vi phạm an ninh và sự bất ổn trong quản lý, khiến họ thiếu nhiệt tình với tiền kỹ thuật số.

Diễn biến giá của Bitcoin gần đây

Diễn biến giá của các loại tiền điện tử khác

Theo trang Venture Beat, sự biến động giá mạnh mẽ được xem là hiếm có trên các thị trường thông thường, nhưng lại là phổ biến trong thị trường tiền điện tử. Các đơn đặt hàng lớn có xu hướng châm ngòi cho cho các đơn mua tiếp theo của các nhà giao dịch thuật toán, Charlie Hayter, người sáng lập trang web công nghiệp CryptoCompare cho biết.

Khi bitcoin tăng mạnh, 6 triệu giao dịch đã xảy ra trong một giờ, Hayter nói - gấp ba đến bốn lần mức thông thường, các đơn đặt hàng tập trung tại các sàn giao dịch châu Á.

Bitcoin tăng đột biến đã kéo theo cú hích cho các loại tiền điện tử nhỏ hơn, được gọi là tiền thay thế. Tiền ether của Ethereum và XRP của Ripple, là các đồng tiền điện tử lớn thứ hai và thứ ba, đều tăng hơn 10%.

Diễn biến giá của các đồng tiền nhỏ hơn có xu hướng tương quan với bitcoin, vốn vẫn chiếm hơn một nửa giá trị của thị trường tiền điện tử.

Thông thường, bitcoin là người dẫn đầu thị trường và các altcoin có xu hướng đi theo, liên quan đến định hướng và cảm xúc", theo ông Mati Greenspan, một nhà phân tích tại eToro ở Israel. "Hôm nay, bitcoin đang ngồi ở "ghế lái".

Hoàng Lan

https://venturebeat.com/2019/04/02/bitcoin-jumps-20-thanks-to-mystery-order/

Chủ đề khác