VnReview
Hà Nội

Thiết bị mạng Nokia kém chất lượng khiến nhà mạng Hàn gặp rắc rối

Có chất lượng kém hơn thiết bị của Samsung, Ericsson và Huawei, Nokia đang khiến mạng 5G ở Hàn bị phàn nàn.

Người dùng Hàn Quốc than trời vì mạng 5G.

Như chúng tôi đã đưa tin, Hàn Quốc đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phát sóng 5G cho người dân sử dụng. Tuy nhiên trải nghiệm của những ngày đầu tiên hòa mạng lại không được suôn sẻ như kỳ vọng. Rất nhiều lời phàn nàn của người dân về phủ sóng kém, không ổn định và lỗi mất kết nối khi chuyển về 4G.

Mới đây, tờ Business Korea cho biết nguyên nhân được dự đoán ban đầu là do chất lượng thiết bị mạng từ Nokia. Công ty Phần Lan đã cung cấp các thiết bị cho SK Telecom, KT và LG U+ với số lượng thiết bị khoảng 1.000 đến 4.000. Trong cùng thời gian, họ cũng nhận được khoảng 30.000 đến 40.000 đơn vị từ Samsung.

Thiết bị mạng của Nokia có chất lượng không bằng Samsung, Huawei và Ericsson

Vấn đề nằm ở chỗ chất lượng sản phẩm từ Nokia thua kém so với sản phẩm Samsung, Ericsson và Huawei. Các thử nghiệm trước đây chỉ ra khả năng tương tác và xử lý băng thông lớn kém. Việc triển khai rộng rãi các thiết bị có thể phải chờ đến cuối năm nay, sau khi xác minh rõ ràng khả năng ổn định và hiệu suất thiết bị.

Các nhà mạng Hàn cố gắng mở rộng mạng lưới 5G, nên đã sử dụng đa dạng thiết bị cho từng vùng. Hệ thống của Nokia được SK Telecom dùng cho các tỉnh Jeolla và Gangwon, KT ở tỉnh Jeolla, Chungcheong còn LG U+ tỉnh Gyeongsang. Dịch vụ 5G của họ trong khu vực kém ổn định lâu hơn dự kiến.

Để khắc phục, KT đang thay thế thiết bị của Samsung vào Jeolla, Chungcheong, tỷ lệ thiết bị đến ngày 17/4 đã là Samsung 65% còn Nokia 35%. Hai nhà mạng kia có thể làm tương tự nếu thấy hiệu quả.

Ambitious Man

Chủ đề khác