VnReview
Hà Nội

iOS 6 đạt tỉ lệ 15% số người dùng chỉ sau 24 giờ

Phiên bản iOS 6 vừa được phát hành vào ngày 19/9;và chỉ sau 24 giờ đã có 15% số người dùng iOS nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất.

iOS 6 đạt tỉ lệ 15% số người dùng chỉ sau 24 giờ

Số liệu này được thống kê qua tỉ lệ người dùng iOS 6 truy cập dịch vụ của công ty quảng cáo Chitika. Trang tin BGR cho biết tốc độ cập nhật của iOS 6 như vậy là nhanh hơn hẳn so với iOS 5. Trước đây, sau khi iOS 5 ra mắt tới 5 ngày thì mới có 20% số người dùng cập nhật lên hệ điều hành này. Dù sao thì tốc độ cập nhật hệ điều hành mới của người dùng iOS cũng nhanh hơn Android rất nhiều. Đến nay sau 2 tháng ra mắt, phiên bản Android 4.1 (Jelly Bean) mới chỉ chiếm tỉ lệ khoảng 1,5% người dùng Android.

Hệ điều hành iOS 6 có tới 200 cải tiến, trong đó đáng chú ý nhất là sự tích hợp sâu mạng xã hội Facebook, Siri có nhiều tính năng hơn và bản đồ không còn dựa trên Google Maps. Tuy nhiên hiện nay nhiều người dùng đang cho biết họ gặp vấn đề với kế nối WiFi sau khi cập nhật lên iOS 6. Ngoài ra bản đồ do Apple tự phát triển cũng đang bị chê rất nhiều.

Nếu như đang sử dụng một thiết bị hỗ trợ iOS 6 và muốn nâng cấp, bạn đọc có thể tham khảo bài viết này. Nếu muốn sử dụng bản đồ của Google thay vì bản đồ trong iOS 6, bạn có thể tham khảo cách sử dụng Google Maps qua trình duyệt.

Tuấn Anh

Chủ đề khác