VnReview
Hà Nội

iPhone 5 có thể thay màn hình tại cửa hàng bán lẻ

Màn hình của iPhone 5 có thể được thay thế màn hình mới ngay tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, theo blog công nghệ iMore chuyên đưa tin về Apple.

Apple có thể thay màn hình cho iPhone 5 trực tiếp tại cửa hàng bán lẻ

Blog iMore dẫn nguồn tin từ hệ thống bán lẻ của Apple cho biết, người dùng iPhone 5 nếu chẳng may làm vỡ hoặc xước màn hình có thể thay thế một màn hình mới trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ của Apple. Hiện tại các dụng cụ dùng để thay thế màn hình iPhone 5 cũng đã bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng. Điều này có nghĩa là đại diện cửa hàng của Apple có thể thay thế màn hình iPhone 5 mới tại chỗ chứ không cần đổi bằng sản phẩm mới hoặc sản phẩm tân trang như hiện nay.

Quá trình thay màn hình của iPhone 5 khá giống với iPhone 3G và iPhone 3GS, blog iMore cho biết. Cả ba smartphone này đều tích hợp màn hình LCD, kính bảo vệ và lớp cảm biến cảm ứng vào một khối, nên rất dễ sửa chữa và thay thế. Trong khi đó, màn hình của iPhone 4 và 4S khó sửa chữa và thay thế hơn do việc tháo màn hình rất phức tạp.

Apple có thể thay màn hình cho iPhone 5 trực tiếp tại cửa hàng bán lẻ

Sau khi "mổ" iPhone 5, iFixit đã nhận xét "iPhone 5 là iPhone dễ sửa chữa, thay thế nhất từ trước tới nay". Tất nhiên nếu may mắn hầu hết người mua iPhone sẽ không cần tới các dịch vụ sửa chữa.

Hiện nay, người dùng iPhone 5 muốn đảm bảo an toàn cho điện thoại của mình có thể mua thêm gói dịch vụ Apple Care của Apple với giá 99 USD (khoảng 2 triệu đồng). Apple Care sẽ mở rộng thời gian bảo hành sửa chữa thông thường cho iPhone lên hai năm tính từ ngày mua bao gồm cả sự cố hư hỏng ngẫu nhiên. Tuy nhiên, mỗi lần hư hỏng người dùng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ 49 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác