VnReview
Hà Nội

LG ngừng sản xuất smartphone ở Hàn Quốc, chuyển sang Việt Nam

Nguồn tin rò rỉ cho thấy LG đang có kế hoạch chấm dứt hoạt động sản xuất smartphone tại Hàn Quốc.

LG ngừng sản xuất smartphone ở Hàn Quốc

Theo hãng;tin Reuters, LG đang có kế hoạch ngưng hoạt động sản xuất smartphone tại quê nhà Hàn Quốc. Nguồn tin này cũng nói thêm rằng LG sẽ chuyển hoạt động sản xuất điện thoại ở Hàn Quốc sang nhà máy ở Việt Nam.

Thông tin ban đầu được tiết lộ bởi Hãng thông tấn Yonhap. Nguyên nhân của hành động này được cho là để giảm chi phí sản xuất cho bộ phận kinh doanh smartphone của công ty vốn đã chịu thua lỗ liên tục trong những năm gần đây.

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ. LG đã liên tục gặp khó khăn trong thị trường smartphone vài năm gần đây. Ở phân khúc giá rẻ, các đối thủ Trung Quốc đã chiếm lĩnh thị phần của LG. Trong khi đó ở phân khúc khác, hãng công nghệ Hàn Quốc cũng chưa có những thay đổi hiệu quả để lấy lại thị phần.

LG G8 mới nhất của công ty là một trong những sản phẩm ra mắt ấn tượng nhất trong năm với thông số kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, doanh số của thiết bị này cũng thua kém nhiều so với những chiếc flagship khác trên thị trường.

Có vẻ như LG sẽ không rời khỏi thị trường điện thoại thông minh hoàn nhưng họ sẽ lựa chọn ngừng kinh doanh ở một số thị trường trong tương lai gần.

LG hiện có cơ sở sản xuất điện thoại ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Brazil và Ấn Độ. Nhà máy ở Hàn Quốc của LG chủ yếu sản xuất điện thoại cao cấp, chiếm khoảng 10-20% sản lượng smartphone của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác