VnReview
Hà Nội

Việt Nam có mạng di động ảo đầu tiên: nhà mạng ITelecom, đầu số 087, có gói cước riêng cho công nhân

Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom hôm nay (25/4) đã chính thức ra mắt dịch vụ viễn thông di động đầu số 087 (mạng di động ITelecom). Đây là mạng di động ảo đầu tiên ở Việt Nam hoạt động dựa trên hạ tầng mạng của nhà mạng VinaPhone.

Hiện tại, Đông Dương Telecom đã cung cấp gói cước MAY dành riêng cho đối tượng công nhân và người lao động có mức phí 77.000 đồng/tháng. Với gói cước này, khách hàng sẽ được miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng ITelecom và VinaPhone dưới 20 phút, miễn phí 30 phút gọi ngoại mạng, 60 tin nhắn SMS và miễn phí sử dụng 3GB data (mạng 3G và 4G) tốc độ cao mỗi ngày.

Nhà mạng ITelecom đầu số 087 tổ chức ra mắt ở Hà Nội sáng nay, 25/4.

Trước mắt, Đông Dương Telecom cho biết nhà mạng này sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm và dịch vụ dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp ở 9 tỉnh gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Long An và Đồng Nai. Tuy nhiên do sử dụng hạ tầng mạng của VinaPhone nên trên thực tế thì mạng di động ITelecom đã phủ khắp cả nước ngay từ thời điểm ra mắt.

Đông Dương Telecom là doanh nghiệp đầu tiên triển khai mô hình mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator) tại Việt Nam. Hiểu cách đơn giản, doanh nghiệp này sẽ đi thuê lại hạ tầng mạng cũng như tần số của doanh nghiệp khác để triển khai dịch vụ, chứ không có băng tần riêng nên gọi là mạng di động ảo. Hiện tại, Đông Dương Telecom đang hợp tác với Tập đoàn VNPT để sử dụng cơ sở hạ tầng của mạng di động VinaPhone với đầu số di động 087.

ITelelecom hiện có cung cấp gói cước MAY nhắm đến các công nhân

Ông Lưu Anh Sơn, phó tổng giám đốc Đông Dương Telecom cho biết tới đây Đông Dương Telecom sẽ kết nối với các nhà mạng khác có phần dung lượng dư để tạo ra dịch vụ tiện lợi, chất lượng kết nối tốt nhất nhưng giá cả, chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, nhà mạng này sẽ cung cấp thêm nhiều gói cước mới nhắm đến những nhóm và phân khúc người dùng khác nhau như những người có thu nhập thấp, sinh viên.

Hiện tại, Đông Dương Telecom đã triển khai ra mắt phòng giao dịch về dịch vụ di động đầu tiên ở Hà Nội tại B020, Tháp The Manor, đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự kiến trong thời gian ngắn sắp tới, Đông Dương Telecom sẽ tiếp tục mở thêm các phòng giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và một vài tỉnh thành lớn trên cả nước. Tuy nhiên, theo ông Lưu Anh Sơn, công ty sẽ không triển khai hệ thống phòng giao dịch một cách dàn trải mà sẽ tập trung mở rộng kênh phân phối sản phẩm dịch vụ đến khách hàng thông qua các tổng đại lý, đại lý uỷ quyền trên phạm vi toàn quốc.

TT

Chủ đề khác