VnReview
Hà Nội

YouTube vượt mốc 2 tỉ người xem mỗi tháng

YouTube vừa vượt qua số lượng 2 tỉ người xem đăng nhập vào trang mỗi tháng, một cột mốc vượt quá dự định của họ ít nhất là một năm, CEO Susan Wojcicki cho biết.

YouTube vượt mốc 2 tỉ người xem mỗi tháng

Vào hồi tháng 2, CEO của Google, Sundar Pichar, cho CNET biết rằng YouTube đã gần cán mốc 2 tỉ lượt người dùng đăng nhập mỗi tháng. Trước đó một năm, họ đã từng công bố đạt mức 1,8 tỉ lượt người xem đăng nhập mỗi tháng.

Wojcicki cũng tiết lộ rằng những người xem dành hơn 250 triệu giờ để xem YouTube trên màn hình TV mỗi ngày, cao hơn con số 180 triệu giờ vào hồi giữa năm ngoái.

YouTube đã công bố thông tin này vào hồi thứ 5 vừa rồi tại một buổi diễn thuyết cho các nhà quảng cáo có tên là Brandcast tại sự kiện NewFront năm nay ở New York. NewFront là một chuỗi sự kiện kéo dài 4 ngày, được các công ty truyền thông kĩ thuật số tổ chức nhằm thu hút sự quan quan từ những nhà quảng cáo.

Trong nhiều năm quá, YouTube đã phải vật lộn với việc cân bằng "sự an toàn cho thương hiệu" mà những nhà quảng cáo mong đợi và quyền tự do ngôn luận cũng như bản quyền sáng tạo từ các uploader YouTube. Bên cạnh đó, YouTube cũng đã vấp phải sự giám sát liên tục do không thể quản lý hoàn toàn các thông tin sai lệch và các video gây sốc, chẳng hạn như cảnh quay giết người tại một nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand vào hồi tháng Ba.

Minh Hùng

Chủ đề khác