VnReview
Hà Nội

Thị trường smartwatch quý 1 tăng trưởng mạnh mẽ, cứ 3 thiết bị bán ra thì có 1 chiếc là Apple Watch

Trong khi thị trường smartphone chứng kiến sự suy giảm thì báo cáo từ Counterpoint Research;cho biết thị trường smartwatch trong quý 1/2019 tăng trưởng đến 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý vừa rồi, Apple tiếp tục là cái tên đứng đầu khi Apple Watch chiếm đến 35,8% tổng số smartwatch bán ra, tăng nhẹ so với tỉ lệ 35,5% trong quý 1/2018.

Theo PhoneArena, doanh số Apple Watch trong quý trước tăng đến 49% phần lớn nhờ vào Apple Watch Series 4 khi được nâng cấp mạnh mẽ về màn hình, phần cứng và đặc biệt là tính năng đo điện tâm đồ ECG.

Hiện tính năng ECG trên Series 4 chỉ dùng được tại Mỹ nhưng sẽ mở rộng sang 14 quốc gia khác gồm Anh, Hồng Kông, Pháp, Đức,... trong tháng 3 năm nay. Điều này hứa hẹn giúp doanh số Apple Watch tiếp tục tăng trưởng đến khi Apple ra mắt thế hệ mới vào tháng 9.

Theo sau Apple một khoảng cách khá xa là Samsung với thị phần 11,1%. Trong 3 tháng đầu năm, công ty Hàn Quốc chứng kiến mức tăng trưởng 127% so với năm ngoái nhờ các sản phẩm mới như Galaxy Watch hay Galaxy Watch Active.

Theo Counterpoint, Galaxy Watch hay Watch Active là những lựa chọn thay thế Apple Watch hoàn hảo cho người dùng Android. Khả năng tương thích với cả iOS và Android mang đến rất nhiều cơ hội tăng trưởng cho Samsung trong tương lai.

Ba cái tên tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Imoo, Fitbit và Amazfit của Xiaomi. Đáng tiếc khi Huawei chỉ đứng thứ 6 với thị phần 2,8%, tăng nhiều so với mức 0,5% cách đây một năm.

Watch GT, mẫu smartwatch mới của Huawei đã có doanh số khá tốt từ khi bán ra tháng 10 năm ngoái nhờ giá rẻ và nhiều tình năng hữu ích, đồng thời thương hiệu Huawei ngày càng được nhiều người biết đến nhờ chiến lược quảng bá đúng đắn, kết hợp cả hai thương hiệu Huawei và Honor.

Dự báo về tương lai của thị trường smartwatch, Counterpoint cho biết rất kỳ vọng vào Nubia Alpha, thiết bị được cho là sẽ định hình smartwatch trong tương lai. Khi màn hình dẻo phổ biến hơn, sẽ có nhiều nhà sản xuất áp dụng nó lên smartwatch, tuy nhiên thiết kế này khó mà trở nên phổ biến trước năm 2025.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác