VnReview
Hà Nội

Apple, HTC đã gian dối về thời gian pin smartphone, Samsung và Sony thì không

Các nhà sản xuất đã nói quá về thời gian sử dụng điện thoại của họ, một báo cáo được công bố mới đây đã chỉ đích danh HTC và Apple.

Trang Android Authority cho hay, tổ chức người tiêu dùng Which? vừa báo cáo về trường hợp của HTC và Apple, hai công ty đã nói quá về thời gian sử dụng điện thoại của họ. Thời lượng pin vốn là một điều quan trọng với bất kỳ chiếc smartphone nào, do vậy chúng ta thường mong đợi các hãng trung thực khi đưa ra các con số. Với đa phần người dùng phổ thông, đó có thể là kết quả tham chiếu với nhu cầu của họ để biết thiết bị này có phù hợp khi chọn mua hay không.

Apple và HTC đã nói quá thời gian sử dụng điện thoại cua họ?

Với Apple, Which? cho biết cả 9 mẫu iPhone được thử nghiệm đều không đạt được thời gian mà Apple công bố. Ví dụ mẫu iPhone XR đạt thời gian đàm thoại là 16 tiếng 52 phút, trong khi tuyên bố từ công ty là 25 giờ. Còn HTC, Which? đưa ra kết quả chỉ 19,6 tiếng theo thử nghiệm. Công bố từ công ty lên đến 20,5 tiếng đàm thoại trung bình cho sản phẩm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nói quá về con số sử dụng. Which? khám phá ra Nokia, Samsung, Sony thực ra đã công bố con số còn thấp hơn. Họ nhấn mạnh mẫu Xperia Z5 Compact đêm đến thời gian đàm thoại 25 tiếng 52 phút, trong khi Sony ước lượng sản phẩm này chỉ có 17 tiếng đàm thoại trung bình. Chênh lệch đến 9 tiếng nhưng theo nghĩa tích cực.

Which? cho biết mẫu Xperia Z5 Compact có thời gian đàm thoại lâu hơn công bố đến 9 tiếng

Tuy nhiên, Which? không chia sẻ chi tiết cách thức thử nghiệm pin của họ. Tổ chức chỉ nói đã sạc đầy độc lập từng chiếc, sau đó thực hiện gọi điện liên tục. Họ cũng không đề cập đến phiên bản phần mềm, ứng dụng cài đặt chỉ là nguyên bản hay có cài đặt thêm, gọi qua nền Wi-Fi hay mạng đi động,... Và cũng không nêu đầy đủ tên các thiết bị tham gia thử nghiệm.

Phía Apple và HTC đã phản hồi lại sau khi Which? công bố kết quả, cả hai đều nói rằng mình đã tiến hành thử nghiệm nghiêm ngặt để đánh giá sản phẩm. Tuy nhiên, họ không được Which? chia sẻ về điều kiện môi trường của thử nghiệm pin. Do vậy kết quả đưa ra không thể so sánh với công bố của công ty, được thực hiện trong một môi trường khác. Sự khác biệt là có thể hiểu được.

Ambitious Man

Chủ đề khác