VnReview
Hà Nội

Sáng sớm nay, tất cả phần mở rộng của trình duyệt Firefox đồng loạt bị vô hiệu hoá

Buổi sáng sớm nay (theo giờ Việt Nam), khi thức dậy và mở Mozilla Firefox trong máy tính của mình lên, bạn có nhận thấy rằng tất cả các phần mở rộng được cài đặt trên trình duyệt này đều đã bị vô hiệu hoá hoặc ngừng hoạt động hay không?

Mozilla thêm tính năng chia sẻ file mã hóa Firefox Send

Nếu có, bạn không phải là người duy nhất. Báo cáo được gửi về từ người dùng trên khắp thế giới cùng đề cập tới một lỗi khiến toàn bộ các phần mở rộng của trình duyệt này gặp lỗi.

Cụ thể hơn, tất cả các phần mở rộng được cài đặt đều bị Firefox thông báo là đã "lỗi thời", cùng với một dòng cảnh báo cho biết các phần mở rộng này "không thể được xác minh để sử dụng trong trình duyệt Firefox và do đó đã bị vô hiệu hoá".

Báo cáo đầu tiên được gửi tới hệ thống theo dõi lỗi Bugzilla của Mozilla vào khoảng 7 giờ 40 phút sáng nay theo giờ Việt Nam, cho thấy lỗi này bất ngờ xảy ra là do một chứng chỉ xác thực mã được tích hợp trong trình duyệt đã hết hạn vào khoảng 7 giờ sáng nay (ngày 4/5) theo giờ Việt Nam.

Do lỗi này xuất phát từ một chứng chỉ cơ sở nằm trong lõi của Firefox, việc cài đặt lại các phần mở rộng sẽ không có tác dụng gì – nếu thử, bạn có thể sẽ gặp phải một thông báo lỗi khác. Vấn đề chỉ có thể được giải quyết bằng một bản cập nhật vá lỗi từ chính Mozilla.

Trên trang web của công ty, Người quản lý Cộng đồng Phần mở rộng của Mozilla, Caitlin Neiman cho biết:

"Vào khoảng 6 giờ 10 phút chiều 3/5 giờ PST (tức 8 giờ 10 phút sáng 4/5 giờ Việt Nam), chúng tôi đã nhận được báo cáo về một lỗi chứng chỉ của Firefox khiến cho các phần mở rộng ngừng hoạt động và người dùng không thể cài đặt thêm các phần mở rộng mới. Chúng tôi đang tích cực làm việc để khắc phục lỗi này và sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới."

Trang Twitter của Firefox cũng đã thừa nhận vấn đề và cho biết hãng đang tìm cách khắc phục:

Quang Huy

Chủ đề khác