VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp tích hợp nhân Linux do hãng tùy chỉnh vào Windows 10

Mối hợp tác giữa Windows và Linux lại thêm "ấm áp" khi một nhân Linux đầy đủ sắp được tích hợp thẳng vào hệ điều hành Windows 10.

Theo Engadget, nhân Linux sẽ bắt đầu xuất hiện trong Windows 10 kể từ các bản thử nghiệm Insider vào cuối tháng 6 nhằm tăng cường sức mạnh cho hệ thống Windows Subsystem for Linux 2. Bản phát hành đầu tiên sẽ dựa trên Linux 4.19, cũng đang là bản Linux ổn định mới nhất và sẽ cập nhật ngay sau mỗi bản phát hành ổn định tiếp theo. Trước khi có mặt trên Windows, vào cuối năm ngoái Microsoft cũng từng tích hợp nhân Linux vào Azure Sphere.

Nhân Linux trong Windows 10 sẽ tồn tại song song với trình giả lập Linux hiện có giúp cải thiện hiệu năng, khởi động nhanh hơn và sử dụng bộ nhớ hiệu quả hơn. Bộ nhân này cũng sẽ là mã nguồn mở hoàn toàn để mọi người sử dụng và tùy chỉnh, tạo ra phiên bản cho riêng mình.

Cùng với nhân Linux do tự mình tùy chỉnh, Microsoft cũng giới thiệu Windows Terminal, ứng dụng dòng lệnh hoàn toàn mới với khả năng làm việc theo tab giúp người dùng truy cập vào PowerShell, CMD và Windows Subsystem for Linux.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác