VnReview
Hà Nội

Viettel vừa thử nghiệm 5G lần đầu tiên ở Việt Nam trên điện thoại Oppo Reno

Sáng nay (10/5), Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng di động 5G lần đầu tiên tại Việt Nam trên một chiếc smartphone hỗ trợ 5G được cho là chiếc Oppo Reno.

Sự kiện thử nghiệm 5G sáng nay được Viettel phối hợp với hãng viễn thông Ericsson thực hiện ở Hà Nội. Trong thử nghiệm này, tốc độ kết nối mạng di động 5G của Viettel với thiết bị đầu cuối đạt từ 1,5 – 1,7 Gbps, vượt xa tốc độ giới hạn lý thuyết của mạng 4G LTE và tương đương với tốc độ của cáp quang thương mại.

Viettel thử nghiệm 5G lần đầu tiên ở Việt Nam sáng nay (10/5)

Theo Viettel thì thử nghiệm này đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiến hành thử nghiệm 5G sớm trên thế giới. Viettel dự kiến sẽ tiến hành thương mại hóa mạng 5G vào năm 2020.

Smartphone 5G được Viettel sử dụng để thử nghiệm là Oppo Reno

Theo hình ảnh tại sự kiện, chiếc smartphone 5G được sử dụng trong thử nghiệm 5G này là điện thoại Oppo Reno 5G. Đây là điện thoại 5G đầu tiên của Oppo đã đạt chứng nhận CE, đáp ứng yêu cầu để sử dụng ở thị trường châu Âu. Vào ngày 1/5 vừa qua, Oppo Reno 5G trở thành chiếc smartphone 5G thương mại đầu tiên tại châu Âu.

Oppo cho biết chiếc Oppo Reno 5G nhiều khả năng sẽ được đưa về bán ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới và có thể sẽ trở thành smartphone 5G đầu tiên bán chính hãng tại Việt Nam.

Trước đó, Oppo Reno 5G đã được trình làng tại triển lãm công nghệ MWC ở Barcelona diễn ra vào tháng 2/2019.

TT

Chủ đề khác