VnReview
Hà Nội

Sự thật phũ phàng: Gần một nửa chủ sở hữu TV 4K ở Mỹ chưa bao giờ xem nội dung 4K

Bạn đang sở hữu TV 4K nhưng rất ít khi xem được chương trình 4K nào? Đừng buồn, không chỉ Việt Nam mà ngay ở Mỹ cũng có rất nhiều người như bạn.

Trong khi các nhà sản xuất hô hào các công nghệ mới như 8K, HDR,... thì người dùng trong thực tế lại ít có thể tận dụng được chúng. Một báo cáo đến từ Hub Research LLC tiết lộ con số đầy bất ngờ, sau khi khảo sát hơn 5.100 gia đình Mỹ. Trong khi đã có 47% các hộ gia đình sở hữu ít nhất một chiếc TV 4K, thì chỉ có 55% trong số này đã từng xem nội dung 4K. Có nghĩa khoảng 45% còn lại, dù sử dụng TV 4K nhưng không thể khai thác đầy đủ tiềm năng của nó, họ vẫn dùng như các TV HD thông thường.

Người dùng vẫn chưa khai thác được hết những chiếc TV 4K của họ

Đồng tác giả nghiên cứu, David Tice, nhận xét: "Với TV 4K, chúng ta lại thấy một trường hợp cổ điển nữa về việc dẫn dắt các nhà sáng tạo nội dung". Ông cảnh báo các nhà sản xuất đang quá sốt sắng lăng-xê cho công nghệ mới, như TV 8K, hãy chú ý đến tham vọng của mình. Đừng để nó vượt quá sức các nhà sáng tạo nội dung, các đơn vị phân phối, phải cố chạy theo loại hình phát sóng mà ít đem lại hiệu quả thực tế. Nếu không, chính người tiêu dùng sẽ có xu hướng đứng ngoài làn sóng công nghệ mới.

Báo cáo này cho thấy thực tế phũ phàng, trong khi giá TV 4K đã xuống khá thấp thì các chương trình truyền hình, nền tảng phân phối video lại chưa theo kịp. Hiện tại chỉ khoảng 15 triệu đồng là chúng ta đã sở hữu được một chiếc TV 4K, nhưng sau đó thì sao?;

Ambitious Man

Chủ đề khác