VnReview
Hà Nội

iPod đời đầu nguyên seal được rao bán 465 triệu đồng

Nếu bạn từng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một chiếc iPod cách đây 18 năm trước, giờ đây là cơ hội thứ hai dành cho bạn nhưng mức giá sở hữu sẽ không hề rẻ chút nào.

Theo Fortune, chiếc iPod đời đầu siêu hiếm được rao bán trên eBay với giá 19.995 USD, tương đương khoảng 465 triệu đồng. Cái hiếm chiếc iPod này chính là nhờ nó vẫn còn nguyên niêm phong của Apple như thời mới sản xuất.

Mức giá 19.995 gần như đắt gấp 50 lần so với mức 399 USD của iPod đời đầu ra mắt vào tháng 10/2001. Đó có thể là mức giá khá đắt thời điểm đó khi bạn có thể mua được một chiếc iPad mới bằng số tiền đó. Tuy nhiên, mức giá cao đã không thể cản trở được việc iPod trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất mọi thời đại của Apple chỉ sau iPhone.

Trên sân khấu giới thiệu sản phẩm năm ấy, Steve Jobs cho biết, máy nghe nhạc iPod thế hệ đầu tiên có thể lưu trữ được 1000 bài hát. Máy tích hợp bộ nhớ trong 5GB và có màn hình LCD 2 inch. Nó có thể kết nối được với máy Mac hoặc PC thông qua FireWire và cung cấp tới 10 giờ sử dụng mỗi lần sạc.

Tất nhiên sau 18 năm ra mắt, thế hệ iPod đầu tiên đã quá cũ kỹ và cũng được rao bán nhiều trên các chợ điện tử cũ. Tuy nhiên hiếm có một sản phẩm nào còn nguyên niêm phong và mới cóng như chiếc iPod đang được bán trên eBay.

Mặc dù vậy mức giá 19.995 USD vẫn thấp hơn so với mức giá kỷ lục 20.000 USD cũng với một chiếc iPod nguyên bản từng được rao bán vào năm 2014. Hay thậm chí chiếc iPod U2 Special Edition thế hệ thứ 4 còn đươc đấu giá với số tiền lên tới 90 ngàn USD.

Không chỉ có iPod, trước đây một chiếc iPad thế hệ đầu tiên cũng từng được bán đấu giá trên eBay với giá khoảng 5.000 USD vào năm 2017.

Đến thời điểm hiện tại, Apple đã không còn tập trung quá nhiều vào iPod mà đã chuyển hướng sang các sản phẩm như iPhone, iPad và sắp tới là dịch vụ. Mặc dù vậy có thông tin tiết lộ Apple vẫn sẽ giới thiệu phiên bản kế nhiệm iPod Touch mới vào cuối năm nay.

Tiến Thanh

Chủ đề khác