VnReview
Hà Nội

Khá bất ngờ, Fujitsu và Mitsubichi cũng là những "ông lớn" trong ngành sản xuất vũ khí

Trong danh sách 100 công ty sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới, nhiều cái tên sẽ khiến bạn bất ngờ bởi họ còn là hãng sản xuất công nghệ và đồ điện tử lớn.

Mẫu máy bay tuần tra P1 của hãng Kawasaki

Theo Business Insider, danh sách 100 công ty sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới vừa được công bố bởi Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (Stockholm International Peace Research Institute).

Danh sách gồm 42 công ty có trụ sở tại Mỹ, nhưng điều đó không bất ngờ bằng việc nhiều cái tên trong đó lại rất nổi tiếng với các sản phẩm như đồ điện tử, gia dụng, công nghệ,... Dưới đây là 3 công ty rất nổi tiếng với các sản phẩm gia dụng, công nghệ nhưng cũng sản xuất vũ khí và lọt top 100 công ty sản xuất vũ khí lớn nhất.

Fujitsu

Tuy vũ khí chỉ chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của Fujitsu nhưng hãng điện tử Nhật Bản cũng kiếm được 1,11 tỷ USD doanh thu từ sản xuất vũ khí trong năm 2017, chiếm 3% tổng doanh thu.

Mitsubishi

Mitsubishi là nhãn hiệu xe hơi và đồ gia dụng nổi tiếng của Nhật Bản. Mitsubishi Heavy Industries. Ltd là một bộ phận trong tập đoàn Mitsubishi, chuyên sản xuất vũ khí với doanh thu đạt 3,57 tỷ USD, chiếm 9,7% tổng doanh thu của tập đoàn.

Rolls-Royce (đừng nhầm với hãng xe hơi)

Rolls-Royce là một công ty chuyên sản xuất hệ thống điện cho ngành hàng không và cũng chế tạo vũ khí. Đứng thứ 17 trong danh sách, doanh thu bán vũ khí của Rolls-Royce trong năm 2017 là 4,42 tỷ USD, tương đương 22,8% doanh thu công ty.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác