VnReview
Hà Nội

Hết Toshiba, Panasonic và giờ hiệp hội thẻ nhớ SD cũng gạch tên Huawei

Không lâu sau khi Panasonic và Toshiba tuyên bố ngừng hợp tác với Huawei, theo nhiều nguồn tin mới nhất, Hiệp hội thẻ SD cũng đã gạch tên Huawei khỏi danh sách thành viên.

Theo Gizchina, danh sách thành viên của Hiệp hội thẻ SD Association đã ghi nhận sự biến mất của cái tên Huawei. Mặc dù chưa có một thông tin công bố chính thức nhưng giới công nghệ nghi ngờ rằng, tổ chức này cũng đang ủng hộ sắc lệnh của tổng thống Trump.

Việc bị gạch tên khỏi danh sách thành viên của SD Association sẽ dẫn tới những hệ lụy khôn lường cho Huawei. Cụ thể hãng sẽ không còn được phép sản xuất và bán các thiết bị có hỗ trợ thẻ SD trên thị trường.

Danh sách thành viên của Hiệp hội thẻ SD giờ đây đã thiếu vắng cái tên Huawei

Tình huống này đặt Huawei vào một bài toán vô cùng nan giải. Nếu như không còn được tích hợp khe cắm thẻ nhớ trên smartphone, Huawei sẽ phải lựa chọn giải pháp thay thế, đó là nâng bộ nhớ trong tối thiểu từ 64GB tới 128GB để người dùng có thêm sự lựa chọn.

Ngoài ra, việc cho ra mắt chuẩn NanoSD hay NM Card dường như là một bước chuẩn bị sớm của Huawei nhằm tránh việc bị hiệp hội thẻ SD tẩy chay. Tuy nhiên đây là một tiêu chuẩn thẻ nhớ độc quyền và không rõ hãng có bán riêng trên thị trường hay không.

Ra mắt từ năm ngoái tại sự kiện trình làng Mate 20/Mate 20 Pro, chuẩn thẻ nhớ NM Card của Huawei nhỏ hơn nhiều so với thẻ nhớ microSD thông thường và nằm gọn trong khay SIM. Huawei đã nỗ lực phát triển chuẩn thẻ nhớ này từ lâu và đang kêu gọi các nhà sản xuất khác cùng tham gia.

Có trụ sở đặt tại San Ramon, California, hiệp hội thẻ SD là một tổ chức phi lợi nhuận được tạo nên từ liên minh giữa Panasonic, SanDisk và Toshiba. Tổ chức ra đời từ năm 2000 và hiện có hơn 1000 thành viên, chủ yếu là các công ty sản xuất thẻ nhớ SD, microSD và các thiết bị đọc/ghi. Mục tiêu của hiệp hội là tạo ra các tiêu chuẩn mới cho thẻ nhớ SD.

Kể từ khi chính quyền Trump ký sắc lệnh cấm các công ty nước này hợp tác với Huawei, đã có hàng loạt các công ty lớn nhỏ của Mỹ như Google, Qualcomm, Intel,…và mới đây nhất là hàng loạt nhà mạng ở Châu Âu, Châu Á, các đối tác như Panasonic, Toshiba đã đơn phương dừng hợp tác với Huawei.

Việc có nhiều công ty cùng lúc quay lưng lại với Huawei chắc chắn sẽ khiến hãng công nghệ Trung Quốc gặp khó khăn lớn trong việc tự chủ nguồn cung linh kiện, đảm bảo sản xuất được smartphone và tiếp tục tham gia cuộc đua mạng 5G.

Tiến Thanh

Chủ đề khác