VnReview
Hà Nội

Google lại "đá xoáy" iPhone: cả hai đều có dịch vụ Google, sao phải trả cả ngàn đô?

Chiến dịch "nói xấu" iPhone của Google vẫn chưa dừng lại khi hãng mới đây lại tiếp tục so sánh Pixel 3a với chiếc điện thoại mà... ai cũng biết.

Google Pixel 3a và 3a XL chính thức trình làng: camera như Pixel 3, giảm cấu hình, giá từ 400 USD

Cụ thể hơn, bức ảnh vừa được Google đăng lên Twitter tiếp tục so sánh Pixel 3a, chiếc smartphone tầm trung vừa được hãng ra mắt gần đây với giá 399 USD, với "Phone X" (ám chỉ iPhone XS) có giá cao hơn là 999 USD.

Theo Android Authority, bức ảnh này nhắm đến các dịch vụ của Google trang bị trên hai sản phẩm. Trong khi Phone X "có Google" (has Google) thì Pixel 3a "là của Google" (is Google). Dường như Google muốn nói rằng cả hai đều có dịch vụ Google, sao lại phải trả tiền cao hơn cho "Phone X"? Hãng cũng nhấn mạnh rằng Pixel 3a có sẵn trợ lý ảo Google Assistant trong khi chiếc "Phone X" kia thì phải tải xuống.

Tất nhiên Pixel 3a không phải smartphone duy nhất có sẵn Google Assistant. Hầu hết smartphone Android hiện nay đều hỗ trợ, đặc biệt có thêm nút cứng để kích hoạt trợ lý ảo (trên Pixel 3a, bạn có thể kích hoạt Assistant bằng thao tác bóp viền). Trên iPhone, người dùng buộc phải mở Google Assistant bằng tay hoặc ra lệnh thông qua Siri Shortcuts nhưng thời gian xử lý khá lâu.

Từ khi ra mắt Pixel 3a đến nay, Google đã không ít lần "đá đểu" iPhone công khai, thậm chí dựng biển quảng cáo chê khả năng chụp thiếu sáng của iPhone để làm nổi bật tính năng Night Sight của Pixel 3a.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác