VnReview
Hà Nội

Ricoh cho rằng mirrorless chỉ là "mốt nhất thời", DSLR sẽ lại lên ngôi trong vòng 1-2 năm tới

Các hãng máy ảnh đang dần chuyển trọng tâm từ DSLR sang mirrorless. Thậm chí, Canon còn quyết định tập trung hoàn toàn vào việc ra mắt các ống kính cho dòng mirrorless RF mới của hãng trong năm 2019 và chưa có bất kì kế hoạch nào cho ngàm EF.

Ricoh tin tưởng những người sử dụng máy ảnh mirrorless sẽ quay lại DSLR trong vòng 1-2 năm

Nhưng Ricoh lại không tin rằng xu hướng này sẽ tồn tại lâu dài. Họ nghĩ rằng người dùng mirrorless sẽ quay lại DSLR trong thời gian gần nhất.

Trong một bài phỏng vấn với PetaPixel, vị giám đốc điều hành tại Ricoh, công ty đứng sau thương hiệu Pentax, đã chia sẽ lý do tại sao Ricoh không có bất kì dự định nào nhằm tham gia vào thị trường máy ảnh mirrorless.

"Hiện tại, mirrorless là một xu hướng mới, thế nên, dĩ nhiên, nhiều người dùng sẽ thích thú với những hệ thống mới này, họ muốn trải nghiệm chúng", Tổng Giám đốc tiếp thị Hiroki Sugahara tại Ricoh cho hay. "Nhưng sau 1 hay 2 năm nữa, một số người dùng đã chuyển từ DSLR sang mirrorless sẽ quay lại DSLR."

"Tôi tin điều đó", Sugahara tiếp tục. "Bởi vì như tôi đã nói từ trước, mỗi hệ thống lại có những điểm lợi thế và hấp dẫn riêng. Những chiếc máy ảnh mirrorless rất thuận tiện khi chụp do người dùng có thể xem được hình ảnh chụp ra cuối cùng trước khi nhấn nút chụp. Nhưng điểm hấp dẫn của DSLR đó chính là người dùng có thể tạo ra các hình ảnh của chính mình từ ống ngắm (viewfinder) quang học."

"Người dùng có thể nhìn thấy được những hình ảnh đẹp thông qua ống ngắm quang học, tiếp theo đó, họ sẽ suy nghĩ có thể tạo ra các bức ảnh này như thế nào, ví dụ như thiết lập mức độ phơi sáng (exposure), cân bằng trắng hay ISO, và cuối cùng là tưởng tượng kết quả sẽ trông ra sao."

Ricoh tin tưởng những người sử dụng máy ảnh mirrorless sẽ quay lại DSLR trong vòng 1-2 năm

Viewfinder quang học là lý do mà Ricoh tin rằng người dùng mirrorless sẽ "yêu lại" DSLR;

"Thế nên, thị trường DSLR hiện đang sụt giảm một chút, nhưng 1, 2 hay thậm chí 3 năm sau, chúng sẽ tăng trưởng trở lại. Những nhiếp ảnh ảnh đã sở hữu các ống kính DSLR cho riêng mình có thể quay lại DSLR một cách dễ dàng. Họ có thể mua một thân máy DSLR mới và dễ dàng hòa nhập lại với hệ thống DSLR."

Tóm lại, Ricoh tin rằng mirrorless đang chỉ là "mốt nhất thời" của ngành máy ảnh ở hiện tại, Sự sụt giảm doanh số của DSLR cũng sẽ diễn ra trong thời gian ngắn và chúng sẽ sớm tăng trưởng trở lại khi các nhiếp ảnh gia "nhận ra chân lý".

Minh Hùng

Chủ đề khác