VnReview
Hà Nội

VinGroup bán điện thoại Vsmart ở Myanmar

Công ty VinSmart (thuộc tập đoàn Vingroup) vừa công bố ra mắt thương hiệu và sản phẩm điện thoại Vsmart tại Myanmar. Đây là thị trường nước ngoài thứ hai của VinSmart sau Tây Ban Nha.

Theo VinSmart, đối tác phân phối sản phẩm Vsmart ở Myanmar là công ty Strong Source, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số 1 tại quốc gia này. Các điện thoại của Vsmart sẽ được phân phối thông qua gần 1.500 cửa hàng của Strong Source. Bên cạnh đó, Vsmart đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ lớn (phân phối trực tiếp và trực tuyến) tại Myanmar là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba).

Điện thoại Vsmart có mặt trên cửa hàng bán lẻ;ở Myanmar

Trong giai đoạn đầu, Vsmart sẽ phân phối 4 mẫu điện thoại thông minh tại thị trường Myanmar là Joy1, Joy1+, Active 1 và Active 1+. Đây là 4 sản phẩm hiện đang được VinSmart bán ở thị trường Việt Nam cũng như Tây Ban Nha.

Myanmar là thị trường smartphone tiềm năng với tỷ lệ tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường có sự cạnh tranh mạnh với sự tham gia của đầy đủ các thương hiệu smartphone lớn như Samsung, Apple và các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Oppo.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu Statcounter, Xiaomi hiện là thương hiệu có thị phần số 1 ở Myanmar với gần 30% thị phần smartphone, tiếp đến là Huawei (16,2%), Samsung (15,5%), Oppo (8,7%) và Apple (6,8%) tính đến cuối tháng 4/2019.

Mặc dù vậy, VinSmart tin tưởng sẽ chiếm được thị phần đáng kể ở thị trường Myanmar nhờ các sản phẩm có mức giá cạnh tranh và sự hỗ trợ của các đối tác phân phối lớn như Strong Source, nhà mạng Mytel và kênh thương mại điện tử Shop.com.mm.

Sau Myanmar và Tây Ban Nha, VinSmart tuyên bố sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào và Campuchia trong năm 2019.

VinSmart hiện có nhà máy sản xuất smartphone ở Hải Phòng. Mới đây, công ty cho biết sẽ mở thêm nhà máy thứ hai ở Hòa Lạc sản xuất smartphone cùng với các sản phẩm công nghệ khác như TV, tủ lạnh…

TT

Chủ đề khác