VnReview
Hà Nội

Trung Quốc sắp phát hành danh sách đen, nhắm vào công ty Mỹ đã làm tổn thương Huawei

Tình hình thương chiến giữa hai quốc gia lại leo thang lên một cấp độ mới. Phía Trung Quốc cũng sẽ lập danh sách cấm vận các công ty Mỹ, trả đũa vụ Huawei.

Tờ Nikkei đưa tin, Trung Quốc sắp sửa tung ra một bản danh sách đen (Entity List) của riêng mình, nhắm trực tiếp vào các cá nhân, tập đoàn, công ty nước ngoài đã làm tổn hại đến lợi ích của doanh nghiệp Trung Quốc. Một động thái trả đũa Mỹ khi đã đưa Huawei vào danh sách cấm vận, khiến tập đoàn này tê liệt hoạt động kinh doanh. Bản danh sách sẽ liệt kê những công ty "không đáng tin cậy" đã có hành vi vi phạm các quy tắc thị trường, tinh thần hợp đồng, cắt đứt nguồn cung linh kiện vì lý do không liên quan đến kinh doanh.

Trung Quốc sắp trả đũa vụ Huawei;

Động thái trước đó của ông Trump không chỉ khiến Huawei mất quyền giao dịch và hợp tác với các công ty Mỹ, mà tác động lan sang cả các công ty nước ngoài khác. Lần lượt Google, Microsoft, Intel, Qualcomm, hay kể cả những hãng không phải công ty Mỹ như ARM, Panasonic, Toshiba, đều chấm dứt hợp tác. Huawei đang phải trải qua biến cố lớn nhất trong lịch sử của mình.

Thông tin chi tiết về bản danh sách sẽ được Bộ Thương mại Trung Quốc cập nhật trong tương lai. Một điều rõ ràng là các công ty phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc sẽ chịu tổn hại lớn. Ngoài ra, đây cũng là lời cảnh báo cho bất kỳ công ty nào định tham gia tẩy chay Huawei trong tương lai.

Ambitious Man

Chủ đề khác