VnReview
Hà Nội

Huawei xem xét lại mục tiêu lật đổ Samsung sau lệnh cấm của Mỹ

Lệnh cấm của Mỹ đã có tác động ghê gớm đến việc kinh doanh smartphone của Huawei. Ngay cả mục tiêu trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới cho đến 2020, cũng cần phải đánh giá lại.

Công ty Trung Quốc đã bị liệt vào danh sách đen của Mỹ, khiến hàng loạt công ty công nghệ Mỹ chấm dứt hợp tác. Trong đó nổi bật nhất là bị rút giấy phép truy cập hệ điều hành Android cùng các dịch vụ Google. Việc này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh smartphone bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc của Huawei.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho hay, công ty đang phải đánh giá lại mục tiêu trở thành hãng smartphone lớn nhất thế giới cho đến 2020. Sau lệnh cấm của Mỹ, Huawei đang đánh giá và quan sát tình hình một cách sát sao, Zhao Ming, Chủ tịch Honor nói với truyền thông hôm thứ Sáu. Theo một nguồn tin thân cận, công ty đã cắt giảm đơn đặt hàng cho sản phẩm mới gần đây, khiến Foxconn phải tạm dừng một số dây chuyền sản xuất.

Một số đối tác bán lẻ đã tạm dừng nhập hàng điện thoại mới của Huawei, người dùng một số quốc gia thì bán tháo và có nơi không chấp nhận thu mua điện thoại cũ của Huawei nữa. Có thể nói, tham vọng của công ty đang trở nên mịt mù hơn bao giờ hết.

Ambitious Man

Chủ đề khác