VnReview
Hà Nội

Đại lý lớn ở Nhật từ chối thu mua điện thoại Huawei đã qua sử dụng

Ngay cả các đại lý thu mua điện thoại cũ cũng từ chối sản phẩm Huawei. Khách hàng tỏ ra e dè, thậm chí có người muốn trả lại máy.

Theo tờ Nikkei, khách hàng tại Nhật Bản đang tỏ ra e ngại với những chiếc điện thoại Huawei đã qua sử dụng. Tại cửa hàng bán đồ cũ, mẫu P10 Lite đang được rao bán với giá 10.000 yên đến 16.000 yên, tương đương 92 USD đến 147 USD. Thậm chí có một số chiếc giá thấp hơn mốc 10.000 yên. So với một tháng trước, giá đã giảm khoảng 20-40%.

Điện thoại Huawei trở thành nỗi lo sợ của nhiều người

Điện thoại Huawei trước đây được xem là lựa chọn hợp lý thay thế cho iPhone, nhờ có giá bán rẻ hơn. Nhưng sau khi vướng vào lệnh cấm của Mỹ, giá giảm đáng kể và tâm lý khách hàng tỏ ra xa lánh. Người dùng sợ không nhận được các bản cập nhật trong tương lai, cũng như một số ứng dụng quan trọng không hoạt động đầy đủ chức năng. Một nhà bán lẻ lớn tiết lộ, đã có người muốn trả lại điện thoại đã mua.

Nhu cầu giảm chóng mặt, các đại lý bán điện thoại cũ cũng tránh xa thương hiệu Trung Quốc. Bookoff Group Holdings cho biết sẽ không thu mua điện thoại Huawei nữa, áp dụng cho 600 cửa hàng trên toàn Nhật Bản. Một động thái tương tự với Geo Holdings hồi tuần trước. Hamakazu Awazu, chủ tịch của Keitai Ichiba, dự đoán giá điện thoại Huawei sẽ còn giảm mạnh. Chủ yếu do khách hàng lo sợ hệ điều hành Android trên máy sẽ bị dừng truy cập trong tương lai.

Ở Việt Nam, tình hình tiêu thụ điện thoại Huawei cũng chững lại. Theo một hệ thống bán lẻ lớn ở Hà Nội thì tiêu thụ các điện thoại Huawei trong tuần vừa qua đã giảm khoảng 70% do người dùng lo ngại về tương lai cập nhật phần mềm Android chưa rõ ràng. Trong khi đó, có tin Huawei đã tạm ngừng kế hoạch phát hành các sản phẩm mới đã lên dự kiến ra mắt trong tháng Sáu ở Việt Nam như Huawei Nova 4 và Honor 20/20 Pro.

Ambitious Man

Chủ đề khác