VnReview
Hà Nội

Vì sao giá nhiều mẫu xe Honda bán chạy 'chạm đáy'?

Giá xe máy Honda được cho là sẽ chạm đáy trong tháng 6/2019 mặc dù nguồn cung đã giảm khá mạnh so với trước. Điều này được cho là bởi các đại lý muốn kích cầu do thị trường đang vào mùa thấp điểm.

Giá xe máy Honda 'chạm đáy'

Sản lượng xe máy được Honda Việt Nam chuyển về các đại lý trong tháng 6/2019 được dự báo sẽ giảm khoảng 26% so với tháng trước. Tuy nhiên, điều này đáng ngạc nhiên lại ở chỗ giá nhiều loại xe tại các đại lý có xu hướng giảm mạnh, đến mức 'chạm đáy'.

Cụ thể, đa phần giá bán các mẫu xe số của Honda tại các đại lý đang thấp hơn so với giá đề xuất. Giảm mạnh nhất là ở các dòng xe Blade khi giá thực tế thấp hơn giá đề xuất khoảng 0,8 - 1,3 triệu đồng. Các dòng xe Wave Alpha và Wave RSX (gồm cả phanh cơ, phanh đĩa, vành đúc) có giá thấp hơn hoặc ngang bằng giá đề xuất. Đáng chú ý là dòng xe Future 2019 dù mới ra mắt ở thị trường Việt Nam nhưng vẫn có mức giá không đổi hoặc thấp hơn đề xuất.

Honda Future 2019 dù vừa ra mắt nhưng có giá không đổi hoặc thấp hơn giá đề xuất

Xe ga vốn là mảng bán rất chạy của Honda nhưng điều đáng ngạc nhiên là giá cũng không chênh lệch nhiều so với giá đề xuất. Trong đó, mẫu Vision hiện đang giảm khoảng 0,5 - 1 triệu đồng và ở mức 29,2-29,7 triệu đồng. Điều này được lý giải là loại xe này đang có lưu lượng tồn kho lớn tại các đại lý. Các mẫu xe Lead hay Air Blade hiện giá thực tế không còn cao hơn quá nhiều giá đề xuất mà chỉ còn hơn từ khoảng 0,1 đến 1,4 triệu đồng/xe. Đồng thời, dòng xe PCX vẫn tiếp tục đà giảm của mình và hiện tất cả các mẫu đều đang có giá đại lý thấp hơn giá đề xuất. Trong đó, mẫu PCX hybrid đang có giá thấp hơn giá đề xuất khoảng 5 triệu đồng (dao động quanh mức 85 - 85,5 triệu đồng)

Tháng 6 này, 2 dòng xe SH và SH mode trước nay vẫn được coi là có giá cao hơn nhiều so với giá đề xuất thì nay cũng giảm khoảng 2 - 3 triệu đồng. Điều này sẽ khiến chênh lênh giảm đi và xe trở về mức giá dễ chịu hơn. Tuy vậy, giá của 2 dòng xe này thực tế vẫn cao hơn đề xuất rất nhiều - với SH mode là khoảng 4 - 12 triệu đồng còn SH là khoảng 11 - 13 triệu đồng tùy phiên bản. Đặc biệt, các dòng SH 150 bản đen mờ đang trong tình trạng khan hàng nên giá đại lý sẽ không giảm và tiếp tục ở mức rất cao (102 - 113 triệu đồng tùy phiên bản).

Ở mảng xe tay côn, mẫu xe Winner hiện đang bán dưới giá đề xuất khoảng từ 5 - 6 triệu đồng. Đây là mẫu xe sở hữu giá 'chạm đáy' từ trước nên có vẻ như số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu sản phẩm đến từ Honda nhiều khả năng sẽ không giảm và ở mức 39,5 - 41,5 triệu đồng tùy vào từng phiên bản.

Giá xe giảm do nhu cầu thấp

Giá xe máy tháng 6/2019 của Honda giảm rất sâu và ở mức thấp kỷ lục trong thời gian gần đây với nhiều dòng khác nhau. Điều này được lý giải là do nhu cầu của người dân không lớn. Nói cách khác tháng 6 hàng năm thường là lúc ít người đi mua xe máy hay còn gọi là khoảng thời gian 'thấp điểm'. Theo các đại lý thì đây là quy luật đã diễn ra nhiều năm nay và không có gì bất thường.

Đồng thời, tại một số đại lý xe máy đang có lượng tồn kho lớn của hãng Honda. Điều này khiến cả lượng nhập xe về giảm và giá cũng giảm để kích cầu tiêu thụ. Cũng theo các đại lý phân phối của Honda thì nếu đang có nhu cầu mua xe máy thì tháng 6 này là thời điểm rất thuận lợi vì giá đang thấp. Người dân nên mua trong khoảng thời gian này mà không cần đợi đến tháng 7 âm lịch. Đến tháng 9 hoặc 10 khi mà thời điểm khai giảng của nhiều trường Đại học, cao đẳng thì có thể giá xe lại tăng cao.

Ở một chiều hướng khác trong tháng 6 này, có rất nhiều thông tin từ các đại lý cho rằng Honda sẽ cho ra mắt chiếc Winner X hoàn toàn mới. Cụ thể hơn, mẫu xe tay côn mới nhất của hãng sản xuất đến từ Nhật Bản nhiều khả năng sẽ ra mắt vào giữa tháng 6 và được bán chính thức vào đầu tháng 7/2019.

Bảng giá xe máy Honda tháng 6/2019. Đây chỉ là giá tham khảo, giá thực tế
tùy thuộc và từng khu vực và đại lý bán xe

T.T

Chủ đề khác