VnReview
Hà Nội

iPhone 5 nhái đã đăng ký sáng chế ở Trung Quốc

"iPhone 5 nhái" GooPhone I5 – smartphone chạy Android - ra mắt tại Trung Quốc trước ngày Apple công bố iPhone 5 và điều có thể rắc rối hơn cho Apple là nhà sản xuất GooPhone i5 tuyên bố đã đăng ký sáng chế ở Trung Quốc.

GooPhone - iPhone 5 nhái

GooPhone i5 - iPhone 5 nhái ra đời trước iPhone 5 xịn

Sau khi iPhone 5 ra mắt (ngày 12/9), người ta mới thực sự tin rằng GooPhone I5 (ra mắt 5/9) và iPhone 5 trông không khác gì anh em sinh đôi. Như thiết kế của iPhone 5, GooPhone i5 cơ bản là có màn hình dài hơn so với iPhone 4/ 4S với kích cỡ 4 inch, dock kết nối nhỏ hơn và màng loa ngoài lớn hơn cùng với jack cắm tai nghe ở phía dưới đáy máy thay vì trên đỉnh như các mẫu iPhone trước đây.

GooPhone i5 có màn hình cả ứng 4 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixel, chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich với theme iOS6, camera chính 12 MP, CPU lõi tứ 1.4Ghz Nvidia Tegra 3, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB (và có thể có bản 32GB).

GooPhone - iPhone 5 nhái

GooPhone i5 sử dụng hệ điều hành Android với giao diện iOS6!

Tuy nhiên, phần "hiểm" nhất của thiết kế GooPhone i5 là GooPhone tuyên bố họ đã đăng ký sáng chế điện thoại này ở Trung Quốc – điều có thể chặn Apple bán iPhone thế hệ thứ sáu của họ ở thị trường Trung Quốc và thậm chí, GooPhone còn có thể có quyền chặn xuất khẩu iPhone 5 khỏi Trung Quốc. Đây sẽ là rắc rối lớn của Apple bởi iPhone 5 được sản xuất tại Trung Quốc.

Câu chuyện này làm chúng ta liên tưởng đến rắc rối pháp lý của Apple với công ty Trung Quốc Proview về cái tên iPad. Proview cũng đe dọa cấm xuất khẩu iPad và đã buộc được Apple gỡ iPad ra khỏi các kệ bán hàng ở Apple Store ở Trung Quốc cho đến khi Apple chịu đền bù cho hãng này 60 triệu USD.

Hải Ninh

Chủ đề khác