VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc là nước có tốc độ 4G tải về nhanh nhất thế giới, Việt Nam xếp thứ 44

Báo cáo đo lường chất lượng mạng 4G tại nhiều quốc gia ghi nhận Hàn Quốc là nước có tốc độ tải về mạng 4G nhanh nhất thế giới, còn Việt Nam xếp hạng 44.

Tổ chức nghiên cứu về thị trường mạng toàn cầu OpenSignal vừa phát hành báo cáo về trải nghiệm mạng di động toàn cầu, tiến hành từ tháng Giêng đến tháng Ba năm nay tại 87 quốc gia. Theo xếp hạng tốc độ tải về mạng 4G, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới và là nước duy nhất vượt mốc 50 Mbps. Theo sau họ là Na Uy (48,2 Mbps), Canada (42,5 Mbps), Hà Lan (42,4 Mbps) và Singapore (39,2 Mbps).

Việt Nam chúng ta xếp thứ 44, tốc độ tai xuống bằng 4G là 14,1 Mbps. Như vậy là tại khu vực Đông Nam Á, Singapore là quốc gia có tốc độ đường truyền di động tải về nhanh nhất. Tốc độ trung bình đo được ở 87 quốc gia là 17,6 Mbps, tức hiện tại Việt Nam đang ở mức dưới trung bình.

Hàn Quốc là nước có tốc độ tải về nhanh nhất thế giới

Những quốc gia có tốc độ lẹt đẹt có thể kể ra như Iraq 1,6 Mbps, thật không tưởng tượng nổi họ có thể làm gì với tốc độ chậm nhất thế giới này. Xếp hạng cao hơn là các nước Algeria, Nepal, Uzbekistan đều có tốc độ không vượt quá 5 Mbps.

Về độ phủ sóng 4G, Hàn Quốc lại tiếp tục dẫn đầu với 97,5% lãnh thổ. Theo sau là Nhật Bản (96,3%), Na Uy (95,5%), Hồng Kông (94,1%) và Mỹ (93%). Việt Nam chúng ta có tỉ lệ 78,4%, xếp hạng 52 trong báo cáo. Singapore tiếp tục là nước Đông Nam Á xếp hạng cao nhất với độ phủ sóng 90,2%, xếp hạng 14.

Bản báo cáo của OpenSignal có thể đọc đầy đủ hơn tại đây.

Ambitious Man

Chủ đề khác