VnReview
Hà Nội

Qualcomm đang khiến những smartphone 5G của LG rơi vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”

Doanh số của những chiếc điện thoại V50 ThinQ 5G đến từ LG có thể rơi vào tình thế nguy hiểm sau khi thất bại trong việc thỏa thuận một giấy cấp phép sử dụng chip mới với Qualcomm.

Qualcomm đang khiến những smartphone 5G của LG rơi vào tình thế

Theo thông tin từ Reuters, công ty đến từ xứ sở kim chi này đã nộp đơn kiện Qualcomm lên toàn án Mỹ nhằm phản đối mức giá độc quyền mà công ty thiết kế chip này đưa ra.

"Nếu Qualcomm không tham gia đàm phán với LGE (LG Electronics) theo lệnh của toàn án, LGE sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngồi lại ký kết các thỏa thuận đồng ý cung cấp giấy phép và chipset theo các điều khoản của Qualcomm", nguồn cung cấp thông tin cho hay.

Phán quyết chống độc quyền hồi tháng trước xác nhận rằng Qualcomm đã tính một mức phí "khá cao" đối với những công ty muốn sử dụng bằng sáng chế của họ. Thẩm phán Lucy Koh cũng đưa ra phán quyết rằng công ty đến từ Mỹ này cần phải ký các thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế mới mà không có các điều khoản vi phạm.

LG đang kêu gọi Qualcomm tuân thủ phán quyết này, trong khi Qualcomm nghĩ rằng họ vẫn sẽ giữ nguyên điều này cho đến khi cần phải đưa ra lựa chọn kháng án.

Chưa rõ khi nào điều này sẽ kết thúc, nhưng chắc chắn, LG đang là kẻ bất lợi hơn. Nếu cuộc chiến này không được giải quyết sớm, nhà sản xuất Hàn Quốc này bắt buộc phải trì hoãn việc bán LG V50 ThinQ và các thiết bị liên quan đến 5G khác. Không rõ là thỏa thuận này chỉ ảnh hưởng đến công nghệ 5G hay bao gồm cả những thiết bị 4G, thế nhưng, theo một nhà phân tích, mảng kinh doanh di động của LG sẽ phải chịu thiệt hại thảm khóc nếu không đạt được bản thương thảo. Điều này dường như xác nhận rằng các thiết bị 4G của LG, vốn đang phần lớn doanh số thiết bị bán ra, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến pháp lý.

Dù vậy, sẽ rất nguy hiểm cho Qualcomm nếu các công ty khác cũng yêu cầu một thỏa thuận với công ty thiết kế chip này. Có thể, LG sẽ gặp thế khó nếu một mình đối mặt với Qualcomm, thế nhưng, câu chuyện chắc chắn sẽ thay đổi nếu các nhà sản xuất khác bắt tay kiện tập đoàn sản xuất chip này, buộc họ phải tuân theo phán quyết chống độc quyền đã được đưa ra.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác