VnReview
Hà Nội

Xếp hạng thương hiệu laptop 2019: Samsung tệ nhất, Apple xuống dốc, Huawei vượt mặt cả hai

Bảng xếp hạng các thương hiệu laptop năm 2019 dưới đây chắc chắn gây nhiều tranh cãi. Những cái tên lớn như Samsung, Apple đều thê thảm. Trong khi Huawei đầy tai tiếng thậm chí còn xếp trên cả hai công ty.

Được công bố bởi Laptop Mag, chuyên trang đánh giá laptop của Mỹ, bảng xếp hạng tiến hành chấm điểm 12 thương hiệu laptop hàng đầu. Với thang điểm 100 chia cho từng mục Đánh giá (tối đa 40 điểm), Thiết kế (tối đa 15 điểm), Hỗ trợ và Bảo hành (tối đa 20 điểm), Đổi mới (tối đa 10 điểm), Giá trị (tối đa 15 điểm), cung cấp cho chúng ta một cái nhìn đầy đủ và chi tiết về từng thương hiệu.

Thương hiệu laptop nào tốt nhất, tệ nhất năm nay?

Laptop Mag cho biết, laptop là một vật dụng hàng được nhiều người sử dụng, cho công việc, giải trí hay học tập. Do vậy họ muốn đặt các thương hiệu nổi tiếng nhất vào "ghế nóng" và xếp hạng lần lượt, tìm ra đâu là thương hiệu tốt nhất, tệ nhất cho năm 2019. Phần lớn các hãng đều quen thuộc với thị trường Việt Nam như Dell, Asus, HP, Apple. Một số cái tên kém nổi tiếng hơn như Microsoft, Huawei, MSI, Acer cũng góp mặt.

Dưới đây là bảng xếp hạng các thương hiệu laptop tốt nhất và tệ nhất của năm 2019:

Laptop Mag ghi nhận HP, Asus, Dell là các hãng tốt nhất, trong khi Apple, MSI, Samsung chỉ thuộc top dưới cùng

HP: 86/100

Sau hai năm dẫn đầu thì Lenovo đã bị truất ngôi vương và còn rớt hạng thê thảm. Hãng vươn lên dẫn đầu năm nay là HP với 86 điểm trung bình, trong khi cựu vương Lenovo tụt xuống vị trí thứ 5, đạt 76 điểm. Công ty Mỹ đã rất cố gắng với các sản phẩm gần đây và giành được 9 danh hiệu Editor's Choice (tạm dịch: Lựa chọn bởi ban biên tập), bằng các sản phẩm như HP Spectre x360 13 inch, Envy 13t, Chromebook x2. Một sản phẩm được Laptop Mag đề cao tính sáng tạo là Spectre Folio, nhiều ưu điểm như thiết kế thời trang, bọc da cao cấp, bàn phím gõ tốt và thời lượng pin lâu dài, bên cạnh tồn tại về âm thanh nhỏ, hiệu năng trung bình.

Asus: 83/100

Vị trí á quân thuộc về Asus. Vâng, bạn không nhầm đâu! Asus, chứ không phải Dell hay Apple. Thực tế công ty Đài Loan đạt 83 điểm trung bình để leo lên vị trí này. Laptop Mag ca ngợi hãng rất chú ý đổi mới sản phẩm, với các tính năng hay ho như ScreenPad, bàn rê kiêm màn hình phụ, và bản lề ErgoLyft. Họ liên tục tạo ra những thiết kế ấn tượng, dải sản phẩm phong phú phục vụ cho nhiều khách hàng, từ học sinh sinh viên, gamer đến dân văn phòng. Asus là hãng duy nhất trong xếp hạng đạt 10/10 hạng mục Đổi mới.

Dell: 81/100

Tiếp theo là Dell, tên tuổi được nhiều người Việt yêu thích và xem trọng hơn Asus. Hãng đạt 81/100 điểm và tiếp tục trụ hạng ba. Đây là năm thứ ba liên tiếp họ giành được vị trí này và Laptop Mag nhận xét phong độ của laptop Dell rất ổn định. Công ty có trụ sở ở Austin (Mỹ) luôn góp mặt trong top đầu các hãng laptop Windows, nhờ dòng flagship XPS danh tiếng. Laptop Dell được đánh giá có thiết kế hấp dẫn và thuộc hàng mỏng nhất hiện nay.

Apple: 69/100

Trong nhóm thương hiệu dưới cùng của bảng xếp hạng, nổi bật hai cái tên Samsung và Apple. Các tín đồ của Táo khuyết có lẽ cũng phải ngạc nhiên bởi phong độ sa sút những năm gần đây. Tụt xuống vị trí thứ 10 đạt 69 điểm, Apple thực sự rơi vào tình trạng đáng báo động khi họ thậm chí còn xếp dưới cả Huawei. Tên tuổi đến sau ở thị trường laptop nhưng năm nay đạt 70 điểm, vừa đủ để vượt công ty Mỹ. Apple bị phàn nàn rất nhiều về lỗi bàn phím cánh bướm, sản phẩm quá ít đổi mới cứ lặp đi lặp lại nhàm chán. Dường như MacBook không còn gì để tự hào với các đối thủ cùng phân khúc nữa! Chấm điểm Đổi mới, hãng đạt 4/10 và mục Giá trị 7/15, cả hai đều thấp nhất cả bảng.

Samsung: 64/100

Và cuối cùng, thương hiệu tệ nhất thuộc về Samsung. Hãng tiếp tục trụ hạng ở vị trí không thể thấp hơn, đồng thời ghi điểm thấp hơn năm ngoái. Theo Laptop Mag, công ty không có nhiều đổi mới với mảng kinh doanh laptop, chất lượng không đảm bảo đủ để lọt vào top đầu và cũng ít mẫu mã để lựa chọn. Dường như Samsung chỉ giữ laptop cho đẹp dải sản phẩm chứ không đầu tư mạnh vào đây, do vậy họ không bắt kịp nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Ở hạng mục Thiết kế, Samsung là tên tuổi duy nhất không đạt nổi mốc 10 điểm.

Điểm số chi tiết do Laptop Mag chấm cho từng thương hiệu

Ambitious Man

Chủ đề khác