VnReview
Hà Nội

Xiaomi xa thải nhân viên ăn cắp ảnh quảng cáo

Xiaomi thừa nhận đã sử dụng tác phẩm của một nghệ sĩ mà chưa được sự cho phép của họ để quảng bá sản phẩm của mình. Công ty cho biết đã sa thải nhân viên chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Trước đó, thông tin cho biết trang web Xiaomi Tây Ban Nha đã sử dụng ba tác phẩm của nghệ sỹ Peter Tarka. Tarka cho biết ông "chắc chắn 100%" Xiaomi đã sử dụng tác phẩm của mình.

Sau khi điều tra những ý kiến của nghệ sĩ Peter Tarka, Xiaomi cho rằng nhân viên thiết kế đã tự ý sử dụng các bản vẽ của Peter Tarka mà không được phép. Xiaomi cho biết họ sẽ tăng cường các quy trình nội bộ để phê duyệt hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật nhằm ngăn chặn sai sót này xảy ra lần nữa, và công ty cũng đã đến xin lỗi Tarka. Các tác phẩm của Tarka đã bị xóa khỏi trang web của Xiaomi.

Nghệ sỹ Tarka đã tạo một ảnh GIF cho thấy các hình ảnh từ ba tác phẩm của ông kết hợp với nhau như thế nào trong quảng cáo của Xiaomi. Cấu trúc chính chỉ được thay đổi một chút, với một chiếc ghế và một bóng đèn treo được thêm vào.

Điều này khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, bởi vì chiếc ghế và bóng đèn treo được đưa vào quảng cáo của Xiaomi lại chính là các tác phẩm mà Tarka thực hiện theo hợp đồng cho LG, một trong những đối thủ cạnh tranh của Xiaomi.

Theo The Verge, dù chưa từng xảy ra sự cố "trắng trợn" như thế này trước đây, nhưng Xiaomi đã có lịch sử sao chép thẳng thừng tác phẩm của người khác. Đầu năm nay, hãng đã tái tạo hình nền macOS mặc định của Apple cùng với tính năng thay đổi hình ảnh giữa ngày và đêm. Laptop MacBook Pro 2017 của Xiaomi trông rất giống MacBook Pro của Apple. Và các cửa hàng của Xiaomi cũng có những bức tường trắng sạch sẽ, thậm chí là ánh sáng và bàn trưng bày bằng gỗ, giống như một cửa hàng của Apple.

Hoàng Lan

Chủ đề khác