VnReview
Hà Nội

Đơn vị hạ tầng mạng của Samsung đặt hàng TSMC sản xuất chip, bỏ qua “người anh em” Samsung Foundry

Mặc dù có hẳn một đơn vị chuyên đúc chip trực thuộc tập đoàn, nhưng bộ phận thiết bị mạng của Samsung vẫn tìm đến đối thủ bên ngoài để đặt hàng sản xuất chip.

Bộ phận hạ tầng mạng của Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip RF 5G mmWave, sẽ sử dụng trong các trạm phát sóng 5G, nguồn tin ngành công nghiệp mới cho biết hôm nay. Thế nhưng, chuyện bất ngờ là họ không chọn đơn vị đúc chip trong chính tập đoàn, mà lại tìm đến TSMC - "đối thủ truyền kiếp" của Samsung Foundry. Một nhà quan sát nhận xét chuyện này là dễ hiểu, vì trình độ của TSMC vẫn vượt trội hơn Samsung Foundry.

Samsung nhờ cậy đối thủ của mình sản xuất chip 5G, bỏ qua chính đơn vị đúc chip trong tập đoàn

Là hãng đúc chip lớn nhất thế giới, TSMC có kinh nghiệm lấn lướt Samsung Foundry trong lĩnh vực này, đặc biệt khi nhắc đến các con chip chuyên biệt. Được biết,;"sản xuất chip RF 5G tiến trình 28nm cực kì khó, đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm". Công ty Đài Loan đã nhận được đơn hàng từ tháng Tư, việc sản xuất đã bắt đầu tại các dây chuyền chip RF mmWave 28nm. Sản phẩm sẽ ra lò kể từ tháng sau, và dự kiến thế hệ tiếp theo cũng sẽ được sản xuất trên dây chuyền 16nm của TSMC.

Các con chip RF này được cài đặt trong trạm gốc phát sóng lẫn smartphone. Loại dành cho trạm gốc thì nhỏ hơn, phức tạp hơn và khó sản xuất hơn. Đơn vị hạ tầng mạng thuộc Samsung đang kỳ vọng, việc Huawei "ngã ngựa" vì Mỹ cấm vận sẽ mở đường cho họ bành trướng. Lâu nay Samsung không có nhiều tiếng nói ở thị trường này, trước làn sóng 5G và cơ hội do đối thủ "sảy chân", Samsung nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội quý giá để vươn lên.

Ambitious Man

Chủ đề khác