VnReview
Hà Nội

MobiFone bán Nano Sim từ đầu tháng 10

MobiFone tuyên bố sẽ bán lô Nano SIM đầu tiên vào đầu tháng 10 tới. Hiện nhà mạng này đã hoàn tất các khâu thử nghiệm Nano SIM ở nhiều gói dịch vụ trả trước, trả sau khác nhau.

VnMedia hôm nay trích lời ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước tiếp thị MobiFone, rằng MobiFone sẽ bán Nano SIM với giá dự kiến bằng với các loại sim đang được bán ra thị trường. Hiện trên thị trường, giá SIM thường khoảng 65.000 đồng/ chiếc; giá Micro SIM là 90.000 đồng/ chiếc.

Nano SIM

Nano SIM gần đây đã trở thành "ngôi sao" trên thị trường di động Việt Nam với những thông tin ban đầu rằng iPhone 5 dùng Nano SIM và không thể cắt SIM thường thành Nano SIM được – có nghĩa iPhone 5 về Việt Nam sẽ chỉ là chiếc máy nghe nhạc nếu không có Nano SIM của nhà mạng.

Thực tế, VnReview đã thử cả hai phương án cắt và mài SIM thường thành Nano SIM dùng cho iPhone 5. Kết quả là cả SIM cắt và SIM mài đều dùng được trên iPhone 5.

Nano SIM là định dạng thẻ SIM mới nhất được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6/2012. Thẻ này có kích cỡ nhỏ hơn thẻ Micro-SIM khoảng 40% với số đo các chiều 12,3 x 8,8 x 0,67 mm (dài, rộng và độ dày).

Thanh Xuân

Chủ đề khác