VnReview
Hà Nội

Chạy đua với Huawei, Samsung quyết tâm phát hành trước điện thoại màn hình gập

Theo truyền thông Hàn Quốc, Samsung thể hiện quyết tâm vượt mặt Huawei trong cuộc đua điện thoại màn hình gập và không hề tỏ ra nao núng sau vụ Galaxy Fold.

Nguồn tin quen thuộc với kế hoạch của Samsung đã nói với tờ Korea Herald, công ty sẽ tung ra một dải sản phẩm màn hình gập, nhằm phủ đầu thị trường. "Ngày phát hành chưa ấn định cụ thể, nhưng có lẽ là trước Huawei", nguồn tin cho biết. "Các nhà cung ứng đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt các thành phần quan trọng, thậm chí có thể là cả chiếc điện thoại".

Huawei trì hoãn phát hành Mate X, Samsung sẽ "thừa nước đục thả câu" giành hết danh tiếng đi đầu

Công ty Trung Quốc đã hoãn phát hành Mate X và dời đến tháng Chín. Có nhiều thông tin trái ngược về nguyên nhân. Một đại diện Huawei nói do hãng muốn đảm bảo kết nối 5G trên máy hoạt động tốt. Nhưng nhiều nhà phân tích suy đoán do thương chiến Mỹ-Trung, khiến Huawei cần thời gian tìm nhà cung ứng thay thế để sản xuất hàng loạt.

Sau khi bị đưa vào diện cấm vận, Huawei rất khó làm ăn với các công ty Mỹ. Đây là cơ hội lớn với Samsung. Một nhà quan sát cho rằng Samsung sẽ tìm cách tận dụng cơ hội thành "bàn thắng" nhằm khẳng định danh tiếng của mình.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Technology, phân khúc điện thoại cao cấp đã giảm 8% trong quý đầu năm nay. Điện thoại flagship càng ngày càng khó bán hơn. Người ta kỳ vọng, màn hình gập và mạng 5G sẽ là hai động lực ‘hồi sinh' thị trường. Theo ET News, Samsung đã sản xuất điện thoại gập ra ngoài giống Huawei từ năm ngoái, nhưng họ quyết định thúc đẩy loại gập vào trong trước.

Galaxy Fold bị lỗi nhưng không ảnh hưởng đến tham vọng dẫn đầu của Samsung

Bây giờ, Samsung sẽ đa dạng các hình thái gập, có đủ gập vào trong, gập ra ngoài, gập dọc như ‘vỏ sò' nhằm chiếm lĩnh thị trường. Theo The Elec mới đây, hãng ra mắt Galaxy Fold dựa trên dòng S, sắp tới sẽ có điện thoại màn hình gập dựa trên dòng Note, hỗ trợ Spen. Phó chủ tịch cấp cao mảng di động ;Lee Jong-min phát biểu rằng "điện thoại gập sẽ đem lại trải nghiệm người dùng (UX) hoàn toàn mới". Ông tự tin cho rằng nếu đã sử dụng điện thoại gập, khách hàng sẽ không muốn quay về dạng thanh thẳng truyền thống.


Ambitious Man

Chủ đề khác