VnReview
Hà Nội

TV OLED tăng trưởng mạnh trong quý 1 năm 2019

Theo báo cáo mới nhất của IHS Market, doanh số TV OLED trong quý 1 năm 2019 đạt 611.000 chiếc, tăng trưởng 30% so với năm trước. Đây là mức tăng trưởng được giới chuyên môn đánh giá là rất ấn tượng và phản ánh xu hướng lựa chọn TV trong tương lai của người dùng.

Thị phần TV OLED tăng trưởng mạnh không phải là điều quá bất ngờ bởi đây là loại TV được giới chuyên môn và các trang công nghệ nghe nhìn uy tín như Cnet, Rtings hay AVSForum đánh giá cao. Danh sách những chiếc TV ấn tượng nhất trong các năm gần đây liên tục được thống trị bởi TV OLED. Năm ngoái, Cnet bình chọn LG OLED C8 là chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất trên thế giới. Năm 2019, trang công nghệ này tiếp tục chọn TV LG OLED C9 là mẫu TV đạt điểm tối đa về chất lượng hình ảnh, vượt trội so với các TV LCD.

Màu đen sâu và độ tương phản siêu rộng là điểm mạnh của TV OLED

Nền tảng tạo nên thành công của TV OLED chính là tấm nền có các diode hữu cơ tự phát sáng. Mỗi điểm ảnh trên màn hình TV OLED là một đi-ốt phát quang hữu cơ, có thể tự tắt mở độc lập để tạo ra màu đen sâu tuyệt đối và độ tương phản cao.

Hiện nay, LG là hãng duy nhất sản xuất tấm nền OLED. Tất cả các TV OLED trên thị trường đều sử dụng tấm nền OLED của hãng điện tử Hàn Quốc. Theo báo cáo từ BK (Business Korea), LG cũng đang là thương hiệu TV OLED số 1 thế giới. Trong năm 2018, LG đã bán được 62,2% tổng số TV OLED trên toàn thế giới, vượt xa so với hai thương hiệu TV OLED lớn khác là Sony (18,9%) và Panasonic (7,7%).

TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới của LG

Nhu cầu TV OLED kích thước lớn trên thế giới cũng được dự báo là sẽ tăng lên chóng mặt. Năm 2018, nhu cầu TV OLED; từ 50 – 59 inch tăng 54%, trong khi nhu cầu cho các dòng TV OLED 60 – 69 inch cũng tăng 63% so với năm trước đó. Nắm bắt xu hướng này, LG đã tung ra dòng TV OLED 8K đầu tiên trên thế giới, với kích thước lên tới 98 inch. Đặc biệt, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Các dòng TV LCD 8K hiện nay chỉ sử dụng vài trăm đèn nền LED để làm nguồn sáng. Trong khi đó, 33 triệu điểm ảnh trên TV OLED 8K của LG đều có thể tự phát sáng hoặc tắt mở độc lập. Nhờ vậy, TV OLED 8K được dự đoán là sẽ có chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn các TV 8K sử dụng tấm nền LCD.

TD

Chủ đề khác