VnReview
Hà Nội

Viettel Post ra mắt ứng dụng gọi xe Mygo và sàn thương mại điện tử Voso.vn

Cả hai nền tảng này của ViettelPost đều có những điểm khác biệt so với những sản phẩm hiện có trên thị trường.

Sáng nay (1/7), Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chính thức ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn.

Viettel Post ra mắt dịch vụ gọi xe công nghệ Mygo

MyGo là dịch vụ gọi xe và giao hàng, hiện đang cung cấp dịch vụ gọi xe máy và xe ô tô. Mặc dù mới ra mắt song dịch vụ gọi xe của Viettel Post đã phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước ngay từ đầu. Đây là điểm khác biệt lớn giữa Mygo với các ứng dụng gọi xe khác thường chỉ cung cấp dịch vụ ở một vài địa phương trong thời gian đầu.

Ngoài vùng phủ, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết Mygo tập trung chủ yếu vào giao hàng dựa trên thế mạnh về bưu chính của ViettelPost đồng thời tận dụng cuốc xe để chở khách. Hệ thống của Mygo sẽ tính toán cung đường đi để đảm bảo không ảnh hưởng đến dịch vụ giao hàng và chở khách. Tận dụng cả việc giao hàng và chở khách trên cùng hành trình nên mức giá của Mygo sẽ rẻ hơn khoảng 5-7% so với các dịch vụ gọi xe khác.

Mygo phủ sóng cả nước ngay từ ban đầu

Mygo ký hợp đồng lao động với tài xế, dự kiến năm nay sẽ ký với 7500 tài xế và miễn phí gói 3G/4G cho các tài xế. Bên cạnh đó, người dùng Mygo cũng sẽ được miễn cước 3G/4G từ việc sử dụng ứng dụng này.

Tính đến hiện tại, ViettelPost cho biết ứng dụng Mygo đã có 105.000 tài xế đăng ký tham gia, trong đó xe máy là gần 98.000, xe ô tô là hơn 7200 và 600 xe tải.

Sàn thương mại Voso.vn tập trung vào hỗ trợ nông dân mua bán nông sản

Trong khi đó, sàn thương mại điện tử Voso.vn của Viettel Post tập trung bán hỗ trợ nông dân mua bán nông sản đến tay người dùng cuối. Vì vậy, giao diện sàn thương mại này được thiết kế tối giản, chi cần vài click chuột để hoàn tất việc mua hàng.

Hiện tại, Voso.vn đã có 7.000 nhà cung cấp. Từ nay đến giữa tháng 7 tới, Viettel Post dự kiến số nhà cung cấp sẽ tăng lên 30.000. Viettel Post cũng có quy trình phê duyệt và kiểm tra nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng cho hàng hóa giao dịch trên Voso.vn. Bên cạnh việc rao bán trên sàn, ông Trần Trung Hưng cho biết Viettel Post sẽ hỗ trợ những nhà cung cấp trên Voso.vn quảng bá sản phẩm trực tiếp ở 6.000 điểm tiếp nhận bưu phẩm của tập đoàn.

TT

Chủ đề khác