VnReview
Hà Nội

HPE thống trị thị trường máy chủ ở Việt Nam quý 1/2019

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh thu máy chủ trên toàn thế giới tăng 17,8%, lượng máy xuất xưởng tăng 8,5% trong quý 4 năm 2018. Tại Việt Nam, HPE (Hewlett Packard Enterprise - công ty hiện đã tách khỏi tập đoàn HP) "thống lĩnh" thị trường với 41,3% thị phần máy chủ x86 và 33% thị phần hệ thống lưu trữ.

Thị trường máy chủ thế giới tăng trưởng doanh thu 17,8% trong quý 4 năm 2018 và lượng máy xuất xưởng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả năm 2018, lượng máy chủ xuất xưởng trên thế giới tăng 13,1% và doanh thu máy chủ tăng 30,1% so với năm 2017.

Ông Kiyomi Yamada, chuyên gia phân tích cao cấp của Gartner cho biết: "Các nhà cung cấp dịch vụ và điện toán hyperscale tiếp tục tăng cường đầu tư cho trung tâm dữ liệu để đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng của khách hàng, cũng như doanh nghiệp mua dịch vụ từ các nhà cung cấp điện toán đám mây. Để tận dụng tối đa cơ hội trên thị trường cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, các đơn vị quản lý sản phẩm công nghệ cho nhà cung cấp máy chủ cần chuẩn bị sẵn sàng trước nhu cầu máy chủ tăng liên tục năm 2019, mặc dù tăng trưởng sẽ chậm hơn so với năm 2018".

Tại Việt Nam, theo số liệu thống kê của IDC trong quý 1/2019, HPE hiện đang nắm giữ 41,3% thị phần máy chủ x86, 64% thị phần máy chủ phiến (blade server). Dell đứng ở vị trí thứ 2 với 28,6% (máy chủ x86) và 20,6% (máy chủ phiến), tiếp theo đó là Cisco với 2% thị phần, còn lại là những hãng công nghệ khác như Fujitsu, Hitachi...

Sở dĩ thị trường máy chủ Việt Nam tiếp tục bùng nổ là nhờ chu kỳ phát triển mới của doanh nghiệp và nhu cầu gia tăng dịch vụ đám mây, đi vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ. Các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư cho hạ tầng để hỗ trợ các ứng dụng thế hệ mới và đạt được các lợi ích như điện toán đám mây. Tăng trưởng doanh thu máy chủ nhờ đó được thúc đẩy không ngừng.

Hiện nay, các sản phẩm công nghệ của HPE được phân phối qua mạng lưới của Elite Technology Jsc ở Việt Nam với 6 chi nhánh và 2 trung tâm hỗ trợ kỹ thuật trên toàn quốc.

AN

Chủ đề khác