VnReview
Hà Nội

Bất ngờ: Nhân viên Microsoft thừa nhận sử dụng Linux còn nhiều hơn Windows

Sasha Levin, kỹ sư làm việc tại Microsoft cho biết hệ thống sử dụng hệ điều hành Linux dành cho nền tảng đám mây Azure của Microsoft đã vượt qua Windows.

Như vậy, Microsoft đã thừa nhận sử dụng nhiều hệ thống chạy Linux hơn là Windows cho nền tảng đám mây Azure. Theo Business Insider, số lượng máy tính tăng đều đặn trong nhiều năm qua, cuối cùng là vượt mặt Windows.

Còn nhớ cách đây khá lâu khi CEO Steve Ballmer còn tại vị, ông luôn xem Linux là mối đe dọa lớn nhất của Windows. Nhưng sau đó khi Satya Nadella lên nắm quyền, CEO người Ấn Độ luôn tìm cách dung hòa mối quan hệ giữa hai nền tảng với kế hoạch cùng giúp cả hai phát triển, tiêu biểu là việc Microsoft gia nhập Linux Foundation vào năm 2016.

Tháng 4/2018, Microsoft xác nhận sẽ phát triển một phiên bản Linux của riêng mình dành cho những thiết bị kết nối internet. Sau đó một tháng, Microsoft tuyên bố sẽ tích hợp toàn bộ nhân (kernel) của Linux vào Windows 10.

Về phần Linux, nền tảng này chưa bao giờ "có cửa" cạnh tranh với Windows trên thị trường tiêu dùng, dù vậy Linux chính là kẻ "thống trị" tại các trung tâm dữ liệu và máy chủ doanh nghiệp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác