VnReview
Hà Nội

Chưa ra mắt nhưng doanh số iPhone 11 đã bị đoán sẽ "gây thất vọng"

Một số nhà nghiên cứu thị trường đều cho rằng doanh số;dòng iPhone 11 sắp ra mắt của Apple sẽ đáng thất vọng.

Chỉ còn 2 tháng nữa là iPhone 11 sẽ ra mắt, tin đồn về những nâng cấp trên dòng iPhone mới liên tục xuất hiện trong nhiều ngày qua như pin dung lượng cao hơn, hỗ trợ sạc không dây ngược hay thiết kế cụm camera mới.

Cụm camera chính là thay đổi gây tranh cãi nhất khi chuyển sang hình vuông tương tự những máy của Huawei hay dòng Pixel 4 sắp ra mắt của Google. Cụm camera này vẫn nằm ở góc trên bên trái, lồi lên một chút, bên trong chứa đèn flash LED và 3 camera cho iPhone 11/11 Max hoặc 2 camera cho iPhone 11R.

Với những nâng cấp tẻ nhạt, dòng iPhone XS của năm ngoái có doanh số không quá cao, và điều đó rất có thể sẽ tiếp tục trong năm nay. Theo PhoneArena, nhà phân tích Jun Zhang từ Rosenblatt Securities cho rằng doanh số dòng iPhone 11 sẽ gây thất vọng, đồng thời mức tăng trưởng của iPad cũng sẽ chậm lại trong nửa cuối năm nay.

2 trong 3 chiếc iPhone 2020 sẽ có 5G

Zhang cũng cho rằng doanh thu các sản phẩm như HomePod, AirPods, Apple Watch hay thậm chí là mảng dịch vụ, con "gà đẻ trứng vàng" hiện tại, cũng không thể bù đắp doanh thu cho iPhone.

Việc tập trung vào mảng dịch vụ cho thấy sự suy giảm của iPhone kể từ năm 2015, thời điểm doanh số iPhone đạt kỷ lục (231,22 triệu chiếc). Trong năm tài chính 2018, Apple bán được 217,72 triệu iPhone. Sự sụt giảm phần lớn đến từ việc thiếu đổi mới, không bắt kịp theo các hãng Android.

Ốp lưng hé lộ thiết kế của iPhone 11

Zhang ước tính giá cổ phiếu của Apple trong 6-12 tháng tới là 150 USD mỗi cổ phiếu, giảm 25% so với mức hiện tại là 200 USD mỗi cổ phiếu.

Riêng dòng iPhone năm 2020, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International cho rằng 2 trong số 3 thiết bị sẽ hỗ trợ mạng 5G. Phiên bản Max sẽ có màn hình 6.7 inch, lớn hơn iPhone XS Max hiện tại, còn phiên bản bình thường sẽ có màn hình 5.4 inch, riêng bản thứ 3 chỉ có 4G LTE với màn hình 6.1 inch giống iPhone XR hiện tại.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác