VnReview
Hà Nội

Apple 'khai tử' MacBook 12 inch

Ngoài việc nâng cấp MacBook Air và MacBook Pro, Apple cũng chính thức "khai tử" dòng MacBook mỏng nhẹ nhất của mình đó là MacBook 12 inch.

Nếu truy cập website Apple ngay lúc này, bạn sẽ không còn thấy danh mục MacBook (12 inch) xuất hiện nữa. Chắc hẳn những ai yêu thích dòng laptop siêu mỏng nhẹ như MacBook 12 inch sẽ thất vọng khi biết thông tin này.

Theo Engadget, ra mắt lần đầu vào năm 2015, MacBook 12 inch là thiết bị mở ra kỷ nguyên mới cho dòng laptop của Apple khi là chiếc MacBook đầu tiên trang bị cổng kết nối USB-C, chiếc MacBook đầu tiên có bàn phím với cơ chế "bươm bướm" gây tranh cãi, cũng là chiếc MacBook đầu tiên bỏ đi logo Apple phát sáng rất quen thuộc.

Kể từ đó, MacBook Pro 2016 và MacBook Air 2018 đều đi theo "công thức" của MacBook 12 inch, khiến cộng đồng liên tục bàn luận trong thời gian dài về sự thiếu vắng cổng USB-A, HDMI, logo Apple phát sáng, đương nhiên không thể bỏ qua bàn phím "thảm họa" khiến nhiều người dùng khó chịu.

Tất nhiên, Apple vẫn sẽ đi theo thiết kế của MacBook 12 inch - ít nhất là trong thời điểm này. Theo Engadget, nhiều tin đồn cho rằng MacBook Pro thế hệ kế tiếp sẽ có bàn phím mới truyền thống hơn, lực nhấn sâu hơn để làm hài lòng người dùng.

Việc "khai tử" MacBook 12 inch ở thời điểm này là hoàn toàn hợp lý bởi MacBook Air 2018 đã đáp ứng quá đầy đủ nhu cầu cần thiết. Tuy là sản phẩm mỏng nhẹ nhất trong dòng MacBook nhưng sức mạnh của MacBook 12 inch không thể bắt kịp những chiếc máy khác. Nếu người dùng cần một thiết bị nhỏ gọn hỗ trợ công việc cơ bản, họ sẽ chọn iPad Pro.

Dù vậy, MacBook 12 inch vẫn là thiết bị quan trọng khi đánh dấu chặng đường mới trong thiết kế laptop của Apple, dù chúng có hoàn hảo hay thất bại đi chăng nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác