VnReview
Hà Nội

Tinder chuẩn bị ra mắt bản Lite tại thị trường Việt Nam vào tuần tới

Tinder đã công khai kế hoạch mở rộng thị trường ra toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Á. Và bước đi đầu tiên của công ty trong kế hoạch này vừa được công bố trong hôm nay, chính là ra mắt bản Tinder Lite.

Ứng dụng này nhẹ hơn 25 lần so với ứng dụng nguyên mẫu nhưng vẫn giữ được các tính năng cốt lõi và Bảng tin. Được biết, Tinder Lite sẽ hoạt động nhanh hơn, tiết kiệm pin và sử dụng ít dữ liệu di động hơn so với bản chính. Hiện tại, người dùng Tinder Lite vẫn sẽ có thể mua các gói Tinder Plus hoặc Tinder Gold trong ứng dụng, nhưng theo công ty, kế hoạch này sẽ được thực hiện sau một thời gian nữa.

Tinder Lite sẽ sớm có mặt trên Google Play Việt Nam trong tuần tới, sau đó là các khu vực khác ở Đông Nam Á và Nam Mỹ. Như mọi ứng dụng Lite khác, người dùng có thể sử dụng dụng chung một tài khoản cho cả Tinder và Tinder Lite.

Bản phát hành ứng dụng đặc biệt này có ý nghĩa rất quan trọng với kế hoạch mở rộng tại thị trường châu Á của Tinder. Tháng trước, Bloomberg đã cho thấy những nỗ lực tiếp thị của Tinder với thị trường nước ngoài và cách mà họ thích nghi với những nền văn hóa khác nhau. Giám đốc điều hành của Match Group, ông Mandy Ginsberg, cho biết từ đầu năm đến nay, công ty đã chi mạnh tay cho tiếp thị ở thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản hơn bất kì khu vực nào trên thế giới.

Một ứng dụng nhẹ hơn có thể tạo được sức hút với những người dùng Android đời cũ hoặc có các kết nối mạng chậm, và đó chính là cách mà Tinder đang tiếp cận thị trường châu Á.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác