VnReview
Hà Nội

Play Store giảm giá mừng mốc 25 tỷ lượt tải về

Google Play Store sẽ giảm giá một loạt sản phẩm và ứng dụng trong vài ngày tới để kỷ niệm mốc 25 tỷ lượt tải về; bán một loạt bộ sưu tập như sách cấm, phim phải có… với giá đặc biệt.

Google Play Store

Theo bài viết trên blog của Google, ông Jamie Rosenberg, giám đốc nội dung số Android, trong dịp này, mỗi ngày người dùng có thể chọn rất nhiều ứng dụng từ một số nhà phát triển hàng đầu thế giới như Gameloft, Electronic Arts, Rovio, Runtastic, Full Fat… với giá chỉ có 25 cent. Google Play Store cũng sẽ đưa ra một số bộ sưu tập đặc biệt như 25 bộ phim phải có, 25 cuốn sách bị cấm, 25 album thay đổi thế giới và 25 tạp chí bán chạy nhất – tất cả đều được bán với giá đặc biệt

Ông Rosenberg sau đó còn mô tả con số 25 tỷ khổng lồ đến cỡ nào để người dùng dễ hình dung – nó tương đương với số phút kể từ khi con người lần đầu tiên tiến vào châu Âu (mặc dù các sử gia vẫn chưa thực sự xác định ai là người đầu tiên); tương đương với khoảng cách tàu Voyager 1 với Trái Đất…

Song nếu ông đang tìm kiếm ý tưởng để mô tả con số 25 tỷ nữa thì có lẽ ông nên hỏi đối thủ Apple bởi App Store của Apple đã đạt mốc 25 tỷ lượt tải về từ tận tháng Ba vừa qua. Hồi tháng 3/2012, Google cho biết có 13 tỷ lượt tải về từ Play Store. Dự kiến, mốc 50 tỷ sẽ đạt vào đầu năm tới.

Play Store, trước đây là Android Market, hiện có 675.000 ứng dụng, game so với 700.000 ứng dụng của App Store mà Apple công bố hồi tháng trước. Ngoài ra, Apple cũng có lợi thế về nội dung đa phương tiện với hơn 26 triệu bài hát, 190.000 tập phim truyền hình và hơn 45.000 bộ phim.

Apple cũng có lợi thế về ứng dụng máy tính bảng. Số liệu thống kê gần đây cho thấy chỉ có 4,7% ứng dụng Android được người dùng máy tính bảng tải về còn tỷ lệ này của Apple cao hơn rất nhiều.

Thái Lai

Chủ đề khác