VnReview
Hà Nội

Dự án phần cứng VR/AR của Apple bị hoãn, đội phát triển đã giải tán

Một báo cáo bất ngờ từ Digitimes có thể khiến cộng đồng ifan phải thất vọng. Phải chăng một chiếc kính VR/AR là quá khó với Apple?

Cụ thể, theo báo cáo mới đây từ trang;Digitimes, Apple đã tạm thời đình chỉ hoạt động dự án phát triển thiết bị VR/AR. Trước đó, rất nhiều cho rằng Quả táo sẽ ra mắt sản phẩm VR/AR sớm vào năm 2020. Nhưng có lẽ chuyện đó sẽ không xảy ra nếu báo cáo mới của Digitimes là đúng.

Dẫn lời nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Digitimes cho hay đội phát triển AR/VR đã bị cho giải tán. "Các công ty trong chuỗi cung ứng nói rằng Apple đang điều chỉnh lại nguồn lực R&D. Đội phát triển kính VR/AR đã bị giải thể, chuyển sang làm việc cho các nhóm sản phẩm khác của Apple"

Việc này tiến hành sau khi đồng phát triển kính AR Microsoft HoloLens Avi Bar-Zeev rời khỏi dự án hồi tháng Giêng. Đây có thể là một tổn thất lớn về mặt nhân sự. Gần đây, nhiều nhân tài làm việc cho Apple đã rời bỏ công ty, bao gồm cả Jonathan Ive danh tiếng. Không chỉ dự án VR/AR gặp khó khăn mà cả dự án xe tự hành được đồn đại bấy lâu, cũng dường như đã đi vào ngõ cụt.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết "việc Apple trì hoãn dự án thiết bị AR/VR không có nghĩa đây là công nghệ kém triển vọng. Nó có nghĩa giờ chưa phải lúc chín muồi để ra sản phẩm như vậy". Có thể công ty muốn chờ đợi công nghệ hội tụ đủ mới ra sản phẩm, nên họ không vội vã. Công ty vẫn tiếp tục đẩy mạnh trải nghiệm AR trên iPhone, thông qua bộ ARKit, RealityKit và Reality Composer, các công cụ phát triển được thiết kế để xây dựng ứng dụng cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp.

Ambitious Man

Chủ đề khác