VnReview
Hà Nội

Thế Giới Di Động tròn 15 tuổi: từ cửa hàng nhỏ thành doanh nghiệp tỷ đô

Công ty Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15, đánh dấu cột mốc phát triển chóng mặt từ một cửa hàng nhỏ nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Hồ Chí Minh trở thành doanh nghiệp bán lẻ quy mô lớn ở Việt Nam.

Trong suốt quá trình phát triển, Thế Giới Di Động đã liên tục mở rộng từ bán lẻ điện thoại sang điện máy rồi đến thực phẩm tiêu dùng, vượt qua những tên tuổi kỳ cựu để vươn lên trở thành nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, có quy mô tỷ đô như hiện nay. Hiện tại, công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động vận hành ba chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh.

Năm 2008, doanh thu của Thế Giới Di Đông chỉ là 1.960 tỉ đồng, 10 năm sau đã tăng lên 86.516 tỉ đồng, cao gấp 44 lần. Lợi nhuận ròng năm 2018 đạt 2.880 tỉ, cao gấp gần 59 lần năm 2009. Tốc độ tăng trưởng đó giúp Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam, đồng thời có mặt trong top 100 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương do tạp chí Retail Asia và công ty Euromonitor công bố năm 2018.

Thế Giới Di Động đã trở thành công ty đại chúng cách đây 5 năm. Trong thời gian đó, có 3 lần công ty dẫn đầu bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất của tạp chí Nhịp cầu đầu tư và 2 lần có mặt ở bảng xếp hạng top 50 công ty niêm yết tốt nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương của tạp chí Forbes Châu Á. Cho đến nay, MWG vẫn là công ty Việt Nam duy nhất 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách này. Ở bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, Thế Giới Di Động cũng có mặt trong 5 năm liên tiếp.

Phát biểu nhân sự kiện kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cho biết "Thế Giới Di Động sẽ vẫn tiếp tục phát triển nhanh và bền vững nhờ vào đội ngũ lãnh đạo kế thừa trẻ trung, tài năng và đầy nhiệt huyết. Theo một cách nào đó chúng tôi đã đạt được những ước mơ của mình trong suốt 15 năm qua. Chúng tôi sẽ vẫn mơ những giấc mơ lớn cho ngành bán lẻ và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cộng đồng".

Theo lãnh đạo Thế Giới Di Động thì bí quyết cốt lõi làm nên thành công của công ty này là khách hàng. Công ty tôn thờ văn hóa đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình. Theo đó, văn hóa phục vụ thấm nhuần trong mọi nhân viên, khiến họ trở thành những người tư vấn đem lại sự hài lòng cho khách thay vì cố gắng để bán được hàng. Nhân viên ở mọi vị trí đều coi khách hàng như người thân, luôn niềm nở từ khâu tiếp đón đến tiếp nhận những yêu cầu của khách một cách cởi mở, chân thành nhất.

TD

Chủ đề khác